เปานครเผยไม่รู้โดนยิงจากเหตุใด-ตร.คาดขู่

เปานครเผยไม่รู้โดนยิงจากเหตุใด-ตร.คาดขู่

เปานครเผยไม่รู้โดนยิงจากเหตุใด-ตร.คาดขู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้าเหตุ 'นคร สะอาด' ผู้ช่วยตัดสินไทยพรีเมียร์ลีก ถูกคนร้ายลอบยิงขณะจะไปออกกำลังกาย บริเวณบ้านพัก ตร. คาด แค่ขู่ เพราะใช้กระสุนลูกปราย

ความคืบหน้า นายนคร สะอาด ผู้ตัดสินฟุตบอลชายหาดระดับฟีฟ่าของไทย และทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยตัดสินในเกมไทยพรีเมียร์ลีก โดนคนร้ายซ้อนรถจักรยานยนต์สวมใส่หมวกกันน็อก พร้อมใช้อาวุธปืนยิงรัว 5 นัด เข้าที่บริเวณขาทั้งสองข้าง ที่บริเวณหน้าหมู่บ้านนันทิชา 4 ขณะที่กำลังจะออกไปออกกำลังกายตอนเช้า เมื่อเวลาประมาณ 06.20 น. ของเช้าวานนี้ จนได้รับบาดเจ็บหนัก เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จังหวัดนนทบุรี

ล่าสุด เปานคร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่เข้าไปสัมภาษณ์ว่า ยังไม่ทราบจริง ๆ ว่า เกิดขึ้นจากสาเหตุใด เพราะปกติไม่ได้เป็นศัตรู และมีเรื่องบาดหมางกับใคร แต่คิดว่าอาจเกี่ยวข้องกับเกมฟุตบอล เนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าตัวเพิ่งทำหน้าที่ผิดพลาด ในเกมที่ ระยอง เอฟซี พบกับ สิงห์ท่าเรือ จนโดน บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก หรือ ทีพีแอล ลงโทษแบนไป เป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน

โดย เปานคร กล่าวว่า ปกติจะตื่นมาออกกำลังกายตอนเช้าทุกวัน แต่ช่วง 2 วันหลังมานี้มีอาการป่วย จึงหยุดไป 2 วัน ก่อนที่จะกลับมาวิ่งอีกครั้ง ซึ่งก็ปรากฏว่าโดนคนร้ายมาใช้อาวุธปืนยิง โดยที่ไม่เคยเอะใจมาก่อน สำหรับบาดแผลของ นายนคร จากลูกกระสุนทั้ง 5 นัดโดนเข้าที่ขาทั้งหมด 2 ข้าง โดยเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นกระสุนลูกปลาย

ด้าน นางสมสมร สะอาด ภรรยาของเชิ้ตดำ มั่นใจว่า เป็นการยิงเพื่อขู่ไม่ได้หมายเอาชีวิต เนื่องจากคนร้ายตั้งใจยิงกดลงต่ำที่ขา ทั้งที่จ่อยิงระยะกระชั้นชิดคนร้ายน่าจะยิงขู่มากกว่า เพราะกดปืนต่ำลง แต่เราก็ไม่ทราบสาเหตุเหมือนกันว่า เพราะอะไร โดยปกติสามีเป็นคนที่ไม่เคยมีเรื่องกับใคร และทำประโยชน์ให้กับสังคมบ่อยครั้ง โดยเฉพาะการจัดแข่งฟุตบอลให้กับเด็ก ๆ ด้อยโอกาส ซึ่งเมื่อเกิดเรื่องแบบนี้แล้ว เราก็อยากให้เขาเลิกอาชีพผู้ตัดสินฟุตบอล มาทำอาชีพเป็นทนายเต็มตัวมากกว่า

ด้าน พ.ต.อ.ศุภกร ผิวอ่อน ผกก.สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี กล่าวถึงกรณีคนร้ายลอบยิง นายนคร ผู้ตัดสินฟุตบอลไทย เมื่อช่วงเช้าวานนี้ว่า จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ นายนคร กำลังออกกำลังกายที่สวนหย่อมในหมู่บ้าน ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน สวมหมวกนิรภัยเต็มใบ ใช้ปืนไม่ทราบชนิด ยิงใส่ นายนคร หลายนัด แล้วขับรถหลบหนีไป

เบื้องต้น จากการตรวจสอบรอยกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุ เป็นกระสุนลูกปราย ชนิดที่ใช้ยิงจากอาวุธปืน .38 ม.ม. ได้ เพราะในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุน และคาดว่าคนร้ายไม่ประสงค์ต่อชีวิตและทรัพย์สิน คงต้องการยิงขู่เท่านั้น เพราะใช้กระสุนลูกปราย

โดย พ.ต.อ.ศุภกร กล่าวอีกว่า สาเหตุน่าจะมาจากการที่นายนครเป็นผู้ช่วยผู้ตัดสินในเกม "ยามาฮ่าลีกวัน" นัดที่ ระยอง เอฟซี เอาชนะ สิงห์ท่าเรือ 2-1 จน พลเอก ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผู้ตัดสิน ให้ นายนคร และ นายธีรพล สัญญาปลื้ม ห้ามตัดสินเป็นระยะเวลา 1 ปี 6 เดือน แต่ยังไม่ทิ้งประเด็นอื่น ต้องรอสอบปากคำ นายนคร อีกครั้งก่อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook