ฝ่ายจัดฯขอรอดูรายงานเกมบางกอก-สิงห์ท่าเรือ

ฝ่ายจัดฯขอรอดูรายงานเกมบางกอก-สิงห์ท่าเรือ

ฝ่ายจัดฯขอรอดูรายงานเกมบางกอก-สิงห์ท่าเรือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้จัดศึกยามาฮ่าลีกวัน เผยบทลงโทษในเหตุการณ์แฟนบอลยกพวกตีกันระหว่าง บางกอก เอฟซี กับ สิงห์ท่าเรือ โดย ผจก.ทีมสิงห์ท่าเรือ บอกเป็นเรื่องที่เสียใจอย่างมาก และถ้าผิดจริงก็พร้อมรับผิดชอบ

ความคืบหน้าหลังจากเกิดเหตุความวุ่นวายระหว่างแฟนบอล บางกอก เอฟซี กับ สิงห์ท่าเรือ ที่ยกพวกตะลุมบอนกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ในศึกยามาฮ่า ลีก วัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เรื่องนี้ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานถึงเหตุการณ์ดังกล่าว และยังบอกไม่ได้ว่าจะลงโทษทั้งคู่อย่างไร คงต้องรอรายงานจากผู้ควบคุมการแข่งขันในเกมนี้ก่อน จึงจะตัดสินได้

ขณะที่ นายดนัย มงคลศิริ ประธานคณะกรรมการพิจารณามารยาทและข้อวินัยของทีพีแอล เปิดเผยว่า ทราบเรื่องดังกล่าวจากสื่อมวลชนและการบอกเล่าเท่านั้น ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงที่แน่ชัด ถ้าดูจากระเบียบข้อบังคับของทีพีแอล ซึ่งกำหนดไว้อย่างชัดเจน หากเกิดแฟนบอลตีกัน โดยที่ไม่สามารถควบคุมเหตุการณ์ได้ ก็จะมีบทลงโทษคือปรับเงิน 50,000 บาท หรือแบนไม่ให้แฟนบอลฝั่งที่ก่อเรื่องเข้าชมเกมการแข่งขัน หรืออีกหนึ่งกรณีก็คือ ทีพีแอลจะสั่งให้ไปเล่นสนามกลาง ซึ่งหลักๆ กฎระเบียบก็จะเป็นในลักษณะนี้ แต่ทั้งนี้ การออกบทลงโทษใดๆ ก็จะต้องดูจากรายงานของผู้ควบคุมการแข่งขัน และภาพข่าวจากสื่อมาประกอบให้ครบถ้วน ส่วนเรื่องการปรับแต้มในกรณีนี้ ถือว่าไม่เข้าข่าย

ด้าน นายตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง ผู้จัดการทีมสิงห์ท่าเรือ รับเสียใจต่อเหตุการณ์ความรุนแรง หลังเกมบิ๊กแมตช์ยามาฮ่า ลีก วัน คู่บางกอก เอฟซี กับ สิงห์ท่าเรือ ที่เกิดขึ้น ชี้ ไม่ขอระบุว่าฝ่ายไหนเริ่มก่อน ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการพิสูจน์หาชนวนต้นเหตุ พร้อมยืดอกรับหากท่าเรือผิดจริงก็พร้อมยอมรับบทลงโทษ

ทั้งนี้ เหตุเกิดหลังจบเกมที่ บางกอก ชนะ สิงห์ท่าเรือ ไป 2-1 แฟนบอลทั้ง 2 ทีม กำลังเดินทางกลับบ้าน แต่เกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้น ขวดน้ำขว้างปากันไปมา จนเกิดการตะลุมบอนกันขึ้น ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยตำรวจได้ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง ในการเข้าระงับเหตุ สำหรับแฟนบอลที่บาดเจ็บ ขณะนี้อาการปลอดภัย และกลับบ้านได้แล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook