ง้วนคุมช้างศึกซ้อมมื้อแรกทนุศักดิ์ลั่นไทยต้องไปเอเชี่ยนคัพ

ง้วนคุมช้างศึกซ้อมมื้อแรกทนุศักดิ์ลั่นไทยต้องไปเอเชี่ยนคัพ

ง้วนคุมช้างศึกซ้อมมื้อแรกทนุศักดิ์ลั่นไทยต้องไปเอเชี่ยนคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : โค้ชง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ลงคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ซ้อมมื้อแรก ทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผจก.ทีม โผล่ให้กำลังใจนักเตะถึงขอบสนาม ลั่นขอพาทีมชาติไทยไปเอเชี่ยนคัพรอบสุดท้ายให้ได้ โค้ชง้วนเปรยใช้เกมอุ่น บาห์เรน ทดสอบฝีเท้านักเตะก่อนบุกอิหร่าน 15 ต.ค.

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือคนใหม่ในการเตรียมความพร้อมก่อนลงทำศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2015 รอบคัดเลือก นัดที่ 3 กลุ่มบี

โดยมีคิวจะต้องออกไปเยือนทีมชาติอิหร่าน ที่สนามอซาดี้ สเตเดี้ยม กรุงเตหะราน ในวันที่ 15 ต.ค. ซึ่งในวันพฤหัสบดีที่ 10 ต.ค.นี้ ทีมชาติไทยจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องหนึงนัดก่อนไปอิหร่าน โดยจะพบกับบาห์เรน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวฃา 19.00 น.


ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันนี้ (7 ต.ค.) เวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา "โค้ชง้วน" ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมเป็นมื้อแรกที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยมี นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผู้จัดการทีมเดินทางมาให้กำลังใจนักเตะถึงสนามซ้อม การฝึกซ้อมใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงเสร็จสิ้น
 
ด้านนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผจก.ทีมชาติไทย กล่าวว่า "ผมดีใจที่ได้กลับมารับใช้ทีมชาติไทยอีกครั้ง เมื่อครั้งก่อนผมเสียใจที่ไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมายคือพาทีมคว้าแชมป์ซูซู กิ คัพ ซึ่งเราได้แค่รองแชมป์ แต่การมารับหน้าที่ผู้จัดการทีมชาติไทยครั้งนี้ของผมอย่างไรก็ตามผมจะพยายาม พาทีมชาติไทยประสบความสำเร็จให้ได้ โดยเฉพาะในเอเชี่ยน คัพ ซึ่งแม้ว่าโอกาสในการผ่านเข้ารอบของเราจะเหลือน้อยเพราะแพ้มาแล้ว 2 นัด อีกทั้งทีมในสายก็เป็นทีมชั้นนำของเอเชีย แต่ผมเชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปได้ และผมเชื่อในหลักวิทยาศาสตร์และไสยศาสตร์
 
หลักวิทยาศาสตร์ก็คือการเตรียมทีมที่ดี สตาฟฟ์โค้ชที่ดี นักเตะที่มีความสามารถ ส่วนเรื่องไสยศาสตร์แม้จะมองเป็นเรื่องที่ตลกแต่ผมคิดว่าการที่เราไม่ประสบ ความสำเร็จมาหลายปีคราวนี้ควรจะถึงเวลาของทีมชาติไทยบ้าง แม้จะยากและเหนื่อยเพียงไหนผมจะขอพาทีมชาติไทยไปเล่นเอเชี่ยนคัพ รอบสุดท้ายให้ได้"
 
หลังจบการฝึกซ้อม "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า "การฝึกซ้อมวันนี้นักเตะทุกคนมีความตั้งใจดีมาก ซึ่งวันนี้ก็ยังไม่ได้ลงรายละเอียดเรื่องแท็กติกมากนักเพราะเป็นวันแรก โดยเราจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องหนึ่งนัดในวันพฤหัสบดีกับ บาห์เรน ก็จะใช้เป็นเกมที่ทดสอบตัวผู้เล่นโดยที่ไม่คาดหวังกับผลการแข่งขันมากนัก ส่วนเกมที่จะพบกับ อิหร่าน ก็ต้องเต็มที่และต้องมีแต้มให้ได้เพื่อโอกาสในการเข้ารอบ"

 
 
 
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook