ชาราโปวา ถอนหวด WTA - เร่งฟิตมาไทย

ชาราโปวา ถอนหวด WTA - เร่งฟิตมาไทย

ชาราโปวา ถอนหวด WTA - เร่งฟิตมาไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่ม ๆ เซ็ง? มาเรีย ชาราโปวา นางฟ้าวงการเทนนิส มือ 3 ของโลกชาวรัสเซีย ประกาศถอนตัวรายการส่งท้ายฤดูกาล ดับเบิลยูทีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่ตุรกี เร่งฟิตเพื่อหวดแมตช์พิเศษในเมืองไทย

บีบีซี สปอร์ต รายงานว่า มาเรีย ชาราโปวา นักหวดลูกสักหลาดมือ 3 ของโลกชาวรัสเซีย ขวัญใจหนุ่ม ๆ ซึ่งหายหน้าหายตาไปจากคอร์ต หลังตกรอบศึก ซินซิเนติ มาสเตอร์ส และต้องถอนตัวหลายรายการ อาทิ ยูเอส โอเพ่น, เจแปน โอเพ่น และไชน่า มาสเตอร์ส เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวา ล่าสุด ได้ประกาศถอนตัวศึก ดับเบิลยูทีเอ แชมเปี้ยนชิพ รายการใหญ่ส่งท้ายปี ที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี ในช่วงปลายเดือนนี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รายงานระบุว่า มาเรีย ให้เหตุผลในการถอนตัวว่า สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ และไม่อยากฝืนลงแข่ง เพราะอาจทำให้อาการกลับมากำเริบอีกครั้ง จึงจำเป็นต้องพักฟื้นต่อ ก่อนเข้าคอร์ตเรียกความฟิตกลับมาให้เร็วที่สุดเพื่อเตรียมลงเล่นแมตซ์พิเศษที่ โบโกตา, เม็กซิโก และประเทศไทย ในปลายปีนี้

"ฉันรู้สึกผิดหวังมากที่จะไม่ได้ลงเล่น ดับเบิลยูทีเอ แชมเปี้ยนชิพ ในปีนี้ เพราะทุกครั้งที่ลงแข่งขัน แฟน ๆ ที่ตุรกี ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นทุกครั้ง หวังว่าจะมีโอกาสได้กลับมาลงเล่นรายการนี้อีกในอนาคต" ชาราโฌปวา กล่าว

ทั้งนี้ ศึกดับเบิลยูทีเอ แชมเปี้ยนชิพ เป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของปี ในตารางดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ โดยคัดเอานักเทนนิสที่มีคะแนนสะสมสูงที่สุด 8 คน ร่วมชิงชัย และได้นักหวดผ่านรอบควอลิฟายเรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย คือ เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐ), วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส), อั๊กเนสกา รัดวานส์กา (โปแลนด์), หลี่ นา (จีน), เพตรา ควิโตวา 

(เช็ก), ซารา เอร์รารี (อิตาลี), เยเลนา แยนโควิช (เซอร์เบีย) ส่วนคนที่จะมาแทนที่ มาเรีย คาดว่า จะเป็น อังเจลิกาเคย์เบอร์ จากเยอรมัน




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook