บิ๊กเปี๊ยกยันทำตามกฎฟีฟ่าปัดวุ่นวายเลือกตั้ง

บิ๊กเปี๊ยกยันทำตามกฎฟีฟ่าปัดวุ่นวายเลือกตั้ง

บิ๊กเปี๊ยกยันทำตามกฎฟีฟ่าปัดวุ่นวายเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องอาจ ก่อสินค้า ยัน ไม่ได้ฝ่าฝืนข้อบังคับของฟีฟ่า ในการนั่งเลขาฯกกต. ชี้ ไม่เคยยุ่งเกี่ยวการจัดการเลือกตั้ง

"บิ๊กเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และผู้สมัครชิงตำแหน่งสภากรรมการฯ ในชุดของ นายวรวีร์ มะกูดี ยืนยันว่า ตนเองจะทำหน้าที่ในตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ต่อไป เนื่องจากไม่ได้ทำผิดข้อบังคับของฟีฟ่า 

ภายหลังจาก นายชนินทร์ แก่นหิรัญ หนึ่งในคณะกรรมการจัดการเลือกตั้ง แถลงว่า "บิ๊กเปี๊ยก" ควรถอยตัวเองจากตำแหน่งเลขาธิการกกต. เนื่องจากฟีฟ่ามีข้อกำหนดว่าคนที่ทำหน้าที่นี้ไม่ควรเป็นอดีตสภากรรมการ หรือผู้สมัคร เพื่อป้องกันเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน แม้ในระเบียบจะระบุว่าให้ เลขาฯสมาคมฟุตบอล เป็นเลขาฯกกต. โดยตำแหน่ง 

บิ๊กเปี๊ยก ให้สัมภาษณ์ตอบโต้ว่า "ฟีฟ่า ไม่ได้บอกว่า ผมฝ่าฝืนหรือยกเลิกการปฏิบัติงานของผมในการทำหน้าที่ กกต. เพียงแต่บอกว่าผมแต่งตั้งผู้ช่วยขึ้นมา(สุปราณี กิตติกรณ์) เพื่อไม่ให้เกิดผลประโยชน์ทับซ้อน และที่ผ่านมา ผมก็ไม่ได้ทำเกินเลยหน้าที่ของตัวเอง"

ขณะที่ นายวีระ คำมี ฝ่ายกฏหมายของสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวเสริมว่า "ประเด็นที่ว่าจะต้องออกจดหมายในการเชิญสโมสรสมาชิกเข้าร่วมประชุมเมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา ใหม่หรือไม่ อำนาจเขียนชัดว่าเลขาธิการสมาคมฯ เป็นเลขาฯกกต. ในการจัดส่งหนังสือ แต่คุณองอาจไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการจัดเลือกตั้ง เพราะฉะนั้น การออกหนังสือ 17 ก.ย. นั้น ถูกต้องแล้ว"

นายองอาจ ยังยืนยันว่า "จากนี้ผมก็ต้องทำหน้าที่เลขาฯกกต. ต่อไป เพราะเป็นระเบียบข้อบังคับที่ฟีฟ่า กำหนดให้ตามตำแหน่ง ซึ่งไม่ได้มีข้อห้ามใด ๆ"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook