โพลชี้แฟนบอลอยากเห็นวิรัชเป็นนายกฯ

โพลชี้แฟนบอลอยากเห็นวิรัชเป็นนายกฯ

โพลชี้แฟนบอลอยากเห็นวิรัชเป็นนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพโพล แฟนบอลอยากให้สมาคมฟุตบอล มีการเปลี่ยนแปลง 80.7%, อยากเห็น 'วิรัช' นั่งนายกสมาคมคนใหม่ 83.0% แต่ 64.1% มอง ใครเป็นก็ไปบอลโลกไม่ได้ แถม 63.5% เชื่อว่า ไม่ได้เหรียญทองซีเกมส์ที่พม่า

"กรุงเทพโพล" มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ในทุกสาขาอาชีพ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลจากสนามกีฬา และลานกีฬาต่าง ๆ 9 แห่ง ประกอบด้วย ลานกีฬาใต้สะพานพระราม 8, สนามกีฬาท่าเรือ, สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6, สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติบางมด, สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น(ดินแดง), สนามกีฬาธูปะเตมีย์, สนามกีฬาสมุทรปราการ, สนามกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และสนามศุภชลาศัย จำนวน 699 คน เป็นชาย ร้อยละ 90.6 และหญิง ร้อยละ 9.4 ในหัวข้อ "คอบอลกับทิศทางความเปลี่ยนแปลงวงการฟุตบอลไทย" โดยมีค่าความคลาดเคลื่อน 4% ซึ่งร้อยละ 69.1 รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งนายกสมาคม ในวันที่ 17 ต.ค.นี้ และอีกร้อยละ 30.9 ไม่รู้ 

ขณะที่ร้อยละ 80.7 ระบุว่า อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง อยากให้มีการเปลี่ยนคนใหม่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ร้อยละ 11.6 ใครก็ได้คงเหมือนๆ กัน และร้อยละ 7.7 มองว่า คนเดิมก็ดีอยู่แล้ว จะได้สานงานเดิมได้อย่างต่อเนื่อง, ร้อยละ 83.0 ตอบหว่า หากมีสิทธิ์ลงคะแนน จะเลือก นายวิรัช ชาญพาณิชย์, ร้อยละ 17.0 เลือก นายวรวีร์ มะกูดี 

ขณะที่ เมื่อถามถึงทิศทางวงการฟุตบอลไทย ร้อยละ 52.6 เห็นว่า ปัจจุบันวงการฟุตบอลไทยทั้งทีมชาติ และฟุตบอลลีก มีพัฒนาการไปในทิศทางที่ดีขึ้น, ร้อยละ 33.1 เห็นว่า เหมือนเดิม และ ร้อยละ 14.3 เห็นว่าแย่ลง แต่เมื่อถามความคิดเห็นเกี่ยวกับมาตรฐานทีมชาติไทย กับเพื่อนบ้านย่านอาเซียน ร้อยละ 30.8 เชื่อว่ายังเป็นที่ 1 แต่ ร้อยละ 69.2 เชื่อว่า อีกไม่นานน่าจะถูกแซง  

พร้อมกันนี้ ยังได้ถามเรื่องเหรียญทองซีเกมส์ ปรากฏว่า มีแค่ร้อยละ 36.5 ที่เชื่อว่าจะได้เหรียญทอง แต่ร้อยละ 57.3 เชื่อว่าจะผ่านรอบแรก แต่ไม่ถึงเหรียญทอง และร้อยละ 6.2 เชื่อว่าจะตกรอบแรกอกีครั้ง ส่วนเรื่องโปเจกต์ยักษ์ ที่ผู้สมัครทั้ง 2 คน วาดฝันไปฟุตบอลโลก ไม่ว่าใครจะเป็นผู้ชนะการเลือกตั้ง ร้อยละ 35.9 เชื่อว่าน่าจะทำได้ แต่ร้อยละ 64.1 คิดว่าไม่มีทางเป็นไปได้ 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook