อุรกุวัยเฉือนฟ้าขาว3-2ได้เพลย์ออฟกับจอร์แดน

อุรกุวัยเฉือนฟ้าขาว3-2ได้เพลย์ออฟกับจอร์แดน

อุรกุวัยเฉือนฟ้าขาว3-2ได้เพลย์ออฟกับจอร์แดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้แค่เพลย์ออฟ? 'จอมโหด' อุรุกวัย ดีกรีแชมป์โลก 2 สมัย เปิดบ้านสอย 'ฟ้า-ขาว' อาร์เจนตินา 3-2 คว้าอันดับ 5 ของโซนอเมริกาใต้ ได้เพลย์ออฟกับจอร์แดน

การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือด โซนอเมริกาใต้ "ละติน" นัดสุดท้าย คู่บิ๊กแมตช์ "จอมโหด" อุรุกวัย อดีตแชมป์โลก 2 สมัย เปิดบ้านในกรุงมอนเตวิเดโอ รับการมาเยือนของ "ฟ้า-ขาว" อาร์เจนตินา แชมป์โลก 2 สมัยเช่นกัน และแชมป์ของโซนนี้ ที่ได้ตีตั๋วไปบราซิลแล้ว เกมนี้ เจ้าถิ่นมี หลุยส์ ซัวเรซ กับ เอดิสัน คาวานี 2 หัวหอกชื่อก้องโลก เป็นจอมทัพสำคัญ ขณะที่ทีมเยือนไม่มี ลิโอเนล เมาสซี กัปตันทีม ที่บาดเจ็บ

เริ่มเกมได้เพียงแค่ 7 นาที คริสเตียน โรดิเกวซ ก็พังประตูให้เจ้าถิ่นออกนำไปก่อน 1-0 แต่ถัดมาอีกเพียง 7 นาที "ฟ้า-ขาว" ตามตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว จากผลงานของ มักซี โรดิเกวซ อดีตปีกลิเวอร์พูล ทำมให้เกมกลับมาเสมอกัน 1-1 กระทั่ง นาทีที่ 34 เจ้าถิ่น มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากการสังหารจุดโทษของ หลุยส์ ซัวเรซ นำ 2-1 อาร์เจนตินา กลับมาเร่งเครื่องอีกครั้ง และช่วง 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก มักซี โรดิเกวซ คนเดิม ก็มาพังประตูตีเสมอเป็น 2-2 อีกครั้ง ทำให้จบครึ่งแรก ยังคงเสมอกัน 2-2 

เริ่มครึ่งเวลาหลังเพียง 4 นาที เอดิสัน คางานี ดาวยิงจากปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็มาพังประตู ให้ จอมโหด ขึ้นนำเป็นครั้งที่ 3 ของเกมนี้ ก่อนที่จะเน้นการตั้งรับ จบเกมไปด้วยสกอร์ 3-2 คว้า 3 แต้มสำคัญ ทำให้ มี 25 คะแนน จากการลงสนาม 16 นัด รั้งอันดับ 5 ของโซน โดยมีคะแนนท่ากับ เอกวาดอร์ แต่เป็นรองผลต่างประตูได้เสีย ทำให้ทีมจอมโหด ต้องไป เล่นเพลย์ออฟ กับทีมอันดับ 5 ของโซน เอเชีย คือ จอร์แดน ในเดือนพฤศจิกายน เพื่อหาอีก 1 ทีมไปเล่นรอบสุดท้ายที่บราซิล ในกลางปีหน้าต่อไป ส่วนผลการแข่งขันอีก 2 คู่ ชิลี ชนะ เอกวาดอร์ 2-1 และปารากวัย แพ้ โคลอมเบีย 1-2

สรุป 4 ทีม ของอเมริกาใต้ ที่ได้สิทธิ์ ไปเล่นรอบสุดท้าย ที่บราซิลในกลางปีหน้า ประกอบด้วย อาร์เจนตินา, โคลอมเบีย, ชิลี, เอกวาดอร์

ทั้งนี้ ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ทีมโซนอเมริกาใต้ มีโอกาสที่จะได้ไปเล่นรอบสุดท้ายมากที่สุดในปรัวติศาตร์ ถึง 6 ทีม หาก อุรุกวัย ที่ได้เล่นเพลย์ออฟ เอาชนะได้ จอร์แดนได้ และรวมกับเจ้าภาพ บราซิล อีก 1 ทีม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook