การบินไทยขอถอนสิทธิเลือกตั้งเหลือ71เสียง

การบินไทยขอถอนสิทธิเลือกตั้งเหลือ71เสียง

การบินไทยขอถอนสิทธิเลือกตั้งเหลือ71เสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วุ่นก่อนเลือก! การบินไทย หวั่นสิทธิตกอยู่กับลูกอีสาน ขอถอนสิทธิไม่ลงคะแนน ส่งผลให้ เสียงเลือกตั้งเหลือ 71 ทีม

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.พิสุทธิ์ พุ่มพิเชษฐ์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ และ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯในฐานะเลขาฯ กตต. ประชุมร่วมกันเพื่อหาข้อสรุปเรื่องสิทธิ์ของผู้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งให้สโมสรที่มีปัญหา 6 ทีมประกอบด้วย ม.เกษมบัณฑิต ,ลูกอีสาน การบินไทย สุรินทร์ ซิตี้ ,ตรัง เอฟซี ,พังงา เอฟซี และ ปากน้ำโพ เอ็นเอสอาร์ยูสำหรับทั้ง 6 ทีมที่ยังไม่สามารถสรุปผู้มีเสียงเลือกตั้งได้เนื่องจากมีผู้อ้างตนทีมละ 2 คน

อย่างไรก็ตามในการประชุมครั้งนี้มีเพียงทีมละฝั่งที่ส่งตัวแทนพร้อมเอกสารยืนยันการมีสิทธิ์ออกเสียงในฐานะผู้ทำทีมอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจาก สินธนา และ อีสาน ยูไนเต็ด ซึ่งไม่ได้อยู่ในรายชื่อ 72 โหวตเตอร์การเลือกตั้งครั้งนี้มาเรียกร้องสิทธิ์อีกด้วยในระหว่างการประชุมตัวแทนจากการบินไทย ซึ่งมีสิทธิ์ซ้ำซ้อนกับ ลูกอีสาน ได้ยื่นเอกสารเอ็มโอยูที่ทำข้อตกลงร่วมกันว่าฝั่งการบินไทยยังคงเป็นผู้มีสิทธิ์ในการออกเสียงเลือกตั้ง ทว่าเมื่อเกิดปัญหาทีมจะขอถอนสิทธิ์การลงคะแนน พร้อมไม่ให้ไปตกอยู่กับลูกอีสาน โดยเรียกร้อง กกต. ให้ตัดสิทธิ์เพื่อเหลือจำนวนทีมที่จะเลือกตั้งแค่ 71 ทีม

ภายหลังการยื่นเอกสารเสร็จสิ้นครบทุกทีม นายชนินทร์ แก่นหิรัญ โฆษกกกต. แถลงต่อสื่อมวลชนว่า "ก่อนการประชุมครั้งนี้ กกต. ได้เข้าพูดคุยกับตัวแทนของฟีฟ่าเพื่อขอคำชี้แนะว่าเมื่อมีตัวแทนที่อ้างตนมีสิทธิ์ในการออกเสียงซึ่งส่วนใหญ่มาจากฝั่งที่มีชื่อเป็นประธานสโมสร และฝั่งที่จดทะเบียนนิติบุคคลจะตัดสินอย่างไร โดยฟีฟ่าได้ให้หลักการว่ายึดถือผู้ที่ทำทีมจริงๆ มีการบริหารจัดการและลงทุนทำทีมมาโดยตลอดซึ่งเราก็รับหลักการเพื่อตัดสิน"

“ส่วนการที่การบินไทยยืนขอถอนสิทธิ์นั้น เราต้องพิจารณาก่อนว่าจะอนุมัติตามนั้นหรือไม่เพราะความต้องการของเราคือการคืนสิทธิ์ให้ครบ 72 ทีม แต่อย่างไรก็ตามทุกอย่างต้องจบลงวันนี้เพื่อให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (17 ต.ค.56) ไม่ว่าจะเหลือจำนวนทีมที่ลงคะแนนได้เท่าไรก็ตาม" โฆษกกกต.กล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook