สิงโตขึ้นท็อปเท็นฟีฟ่า,แต่หลุดทีมวางบอลโลก

สิงโตขึ้นท็อปเท็นฟีฟ่า,แต่หลุดทีมวางบอลโลก

สิงโตขึ้นท็อปเท็นฟีฟ่า,แต่หลุดทีมวางบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : มาแรงจริงๆ! "สิงโตคำราม" อันดับโลกขึ้น 7 ขั้น แซงบราซิล รั้งที่ 10 เรียบร้อยหลังทำผลงานสวยหรูผ่านเข้ารอบสุดท้าย "เวิลด์คัพ" ปีหน้า แต่ยังไม่ดีพอเป็นทีมวางรอบแบ่งกลุ่ม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ประกาศการจัดอันดับโลกของทีมชาติออกมาเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา โดย อังกฤษ ที่เพิ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ชนะ 2 เกมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก จบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มเอช ผ่านเข้ารอบสุดท้ายด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม เขยิบขึ้นมา 7 อันดับ รั้งที่ 10 ของโลก แซงหน้าเจ้าภาพ "เวิลด์คัพ" ปีหน้าอย่าง บราซิลไปหนึ่งอันดับ

ขณะที่อีกชาติที่ทำผลงานได้สวยหรูไม่แพ้กันก็คือ สวิตเซอร์แลนด์ ที่ไต่ขึ้นมา 7 อันดับเท่ากับ "สิงโตคำราม" ทำให้ทะยานขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 7 ของโลก แซงหน้า เนเธอร์แลนด์ และ อิตาลี ขึ้นไปอยู่เหนือกว่าหนึ่งอันดับ ส่วนทีมที่ทำอันดับตกลงไปคือ โปรตุเกส (14), โครเอเชีย (18) และ รัสเซีย (19)

อย่างไรก็ตามทัพ "สิงโตคำราม" นั้นไม่ได้เป็นทีมวางในการจับสลากของรอบแบ่งกลุ่มเช่นเดียวกับทัพ "อัซซูรี่" และ "กังหันสีส้ม" เนื่องจาก "ฟีฟ่า" จะเลือกทีมวางจากอันดับโลกที่สูงที่สุด ซึ่งต้องเป็นอันดับหนึ่งถึง 7 เท่านั้น โดยจะมี สเปน, เยอรมนี, อาร์เจนติน่า, โคลอมเบีย, เบลเยียม, อุรุกวัย (ยังไม่ผ่านเข้ารอบ) และ สวิตเซอร์แลนด์ รวมกับเจ้าภาพก็คือ บราซิล นั่นเอง
 
สรุปผลการจัดอันดับทีมชาติของฟีฟ่า (ตัวเลขในวงเล็บคืออันดับครั้งก่อน)
1.(1) สเปน
2.(3) เยอรมนี
3.(2) อาร์เจนติน่า
4.(5) โคลอมเบีย
5.(6) เบลเยี่ยม
6.(7) อุรุกวัย
7.(17) สวิตเซอร์แลนด์
8.(9) เนเธอร์แลนด์ และ (4) อิตาลี
10.(17) อังกฤษ
143.(139) ไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook