อังกฤษแถลงทางการนัดชิลี-เยอรมันอุ่นแข้ง

อังกฤษแถลงทางการนัดชิลี-เยอรมันอุ่นแข้ง

อังกฤษแถลงทางการนัดชิลี-เยอรมันอุ่นแข้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สิงโตคำราม' แถลงทางการ เดือนพฤศจิกายนนี้ อุ่นแข้ง 2 นัด เตรียมทีมบอลโลก พบ ชิลี และ 'อินทรีเหล็ก' เยอรมัน

บีบีซี สปอร์ต รายงานว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้คอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการแล้วว่า ชิลี และ เยอรมัน คือคู่เตะลับฝีเท้าของ ทีมสิงโตคำราม ในการเตรียมทีมสำหรับศึกฟุตบอลโลก 2014 โดยทั้ง 2 ทีม จะเดินทางมาเตะที่ เวมบลีย์ วันที่ 15 และ 19 พ.ย.นี้ ตามลำดับ เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 150 ปี สมาคมฟุตบอลอังกฤษด้วย

รายงานระบุว่า รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษนั้น ต้องการได้อุ่นแข้งกับทีมจากอเมริกาใต้ เดิมทีได้เล็ง อุรุกวัย ไว้ล่วงหน้า แต่บังเอิญ ทีมจอมโหดต้องเล่นในรอบเพลย์ออฟ เพื่อชิงตั๋วไปเวิลด์คัพ  ในเดือนหน้า จึงต้องเปลี่ยน เป็นชิลี ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย โดยทีมชาติชิลีชุดปัจจุบัน มีนักเตะหลายคนค้าแข้งในอังกฤษ อาทิ กอนซาโล ยารา ของน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์, แกรี เมเดล ของคาร์ดิฟฟ์ และฌอง เบอเซฌูร์ของวีแกน เป็นต้น

ขณะที่ เยอรมันกับอังกฤษ นั้นมีปะวัติศาสตร์ร่วมกันมาอย่างยาวนาน และนับเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ที่ อินทรีเหล็ก จะมาเยือนเวมบลีย์ แต่การพบกันครั้งล่าสุดของ ทั้ง 2 ทีมนั้น เกิดขึ้นในปี 2010 ในศึกฟุตบอลโลก ซึ่ง อังกฤษ พ่ายไปแบบน่าเจ็บใจ 1-4 พร้อมกับลูกปัญหา ของ แฟรงค์ แลมพาร์ด จนกลายเป็นที่มาของ โกล-ไลน์ เทคโนโลยี ที่จะมีการบังคับใช้ใน เวิลด์ คัพ ครั้งนี้ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook