ตร.ตั้ง 4 ปมเหตุฆ่า เอ็กซ์-จักรฤกษณ์ เปิดวงจรปิดล่ามือปืน

ตร.ตั้ง 4 ปมเหตุฆ่า เอ็กซ์-จักรฤกษณ์ เปิดวงจรปิดล่ามือปืน

ตร.ตั้ง 4 ปมเหตุฆ่า เอ็กซ์-จักรฤกษณ์ เปิดวงจรปิดล่ามือปืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตร.เร่งสอบหาปมฆ่าอดีตมือปืนทีมชาติ เอ็กซ์-จักรกฤษณ์ ส่งศพผ่าพิสูจน์ที่ ร.พ.ตำรวจ พร้อมเปิดวงจรปิดล่ามือปืน แฉลั่นไก 3 นัดเข้าลำตัว สมาคมยิงปืนฯ ระบุเคยสร้างผลงานให้กับประเทศชาติ เตรียมตั้งมูลนิธิจักรกฤษณ์เพื่อช่วยเหลือครอบครัวต่อไป
 
เหตุร้ายฆ่าอดีตนักแม่นปืนทีมชาติครั้งนี้เปิดเผยขึ้น เมื่อเวลา19.00 น. (19 ต.ค.) พ.ต.ท.ประดิษฐ์ ทะประสิทธิ์จิตต์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ บริเวณปากซอยรามคำแหง 166 ถนนรามคำแหง (ฝั่งขาเข้า) แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม. จึงรุดเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น. พ.ต.ท.พงษ์กิตติ์ พินิจสิขิตศักดิ์ รอง ผกก.สส.สน.มีนบุรี พ.ต.ท.สมคิด ประเชิญสุข สว.สส. ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.มีนบุรี ตำรวจฝ่ายสืบสวน บก.น.3 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) และอาสาสมัครมูลนิธิร่มไทร
 
บริเวณที่เกิดเหตุอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกกระจายเกลื่อนพื้นอยู่ 4 ปลอก ห่างไปประมาณ 100 เมตร พบรถยนต์ยี่ห้อเปอร์เช่  สีดำ ทะเบียน ชส 2223 กรุงเทพมหานคร จอดสตาร์ทติดเครื่องยนต์อยู่จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบร่องรอยกระสุนปืนที่กระจกฝั่งประตูคนขับจำนวน 3 นัด

และตัวถังอีก 3 นัด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือนายจักรกฤษณ์  หรือเอ็กซ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ถูกยิงเข้าที่ลำตัวจำนวน 3 นัด อาการสาหัส ถูกนำส่ง ร.พ.เสรีรักษ์ เจ้าหน้าที่กำลังผ่าตัดช่วยเหลือชีวิตเป็นการเร่งด่วนและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนอีก 1 ราย เป็นหญิงไม่ทราบชื่อ พยานระบุว่าเป็นสาวใช้ถูกกระสุนปืนที่ขาขวา 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ 
 
สภาพ อดีตมือปืนทีมชาติ เอ็กซ์-จักรกฤษณ์ ถูกลอบยิงก่อนจะเสียชีวิต
 
สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ พยานเห็นรถเปอร์เช่คันดังกล่าวขับมาตามถนน ก่อนจะชลอรถเพื่อให้รถยนต์ที่อยู่ภายในซอยรามคำแหง 166 ออกมาก่อน จากนั้นได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน สวมหมวกกันน็อคเต็บใบสีขาวทั้ง 2 คน ขับรถจยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ ขับตามมาจากด้านหลัง จังหวะนั้นคนร้ายได้ขับ จยย.แซงทางด้านขวา ก่อนที่คนร้ายนั่งซ้อนท้ายจะชักอาวุธปืนออกมายิงไปที่คนขับจำนวน 4 นัด ก่อนจะขับรถมุ่งหน้าหน้าไปตามถนนรามคำแหง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

สภาพรถยนต์ยี่ห้อเปอร์เช่  สีดำ ทะเบียน ชส 2223 กรุงเทพมหานคร 
 
สำหรับสาเหตุ พ.ต.อ.เอก เอกศาสตร์ รองผบก.น.3 กล่าวว่า เบื้องต้นชุดสืบสวนตั้งประเด็นการสังหารไว้หลายเรื่อง 1.ยาเสพติด 2.ชู้สาว 3.การพนัน และ 4.ความโกรธแค้นส่วนตัว โดยให้น้ำหนักไปที่ประเด็นหลังมากที่สุด ส่วนคดีความกับภรรยาที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้ตัดทิ้ง ซึ่งภรรยาของเอ็กซ์ไม่น่าจะโกรธแค้นถึงขั้นลงมือสังหาร แต่อาจจะเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับภรรยา เช่น ญาติพี่น้อง ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังเร่งตรวจสอบภาพวงจรปิด และรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี
 
ทางด้าน นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ รักษาการนายกสมาคมยิงปืน ออกมายืนยันหน้าห้องฉุกเฉินว่า เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ได้เสียชีวิตลงแล้ว พร้อมกับจัดตั้งมูลนิธิจักกฤษณ์ขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือครอบครัวต่อไป
 
สำหรับ เอ็กซ์-จักรกฤษณ์ เป็นบุตรชายของมานพ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เจ้าของหลายเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ เริ่มหัดยิงปืนตั้งแต่อายุ 15 ปี หลังจากติดตามบิดาที่เป็นนักกีฬาทีมชาติมาตั้งแต่เด็ก ติดทีมชาติครั้งแรกเมื่ออายุ 18 ปี เคยแข่งขันเอเชียนเกมส์ 1998 ได้ที่ 4 เคยได้เหรียญเงินจากซีเกมส์ 2005 ที่ฟิลิปปินส์ และในโอลิมปิกฤดูร้อน 2008 ได้ที่ 8 
 
จักรกฤษณ์ ได้ชื่อว่าเป็นบุคคลที่มีความมั่นใจในตัวเอง เป็นตัวของตัวเอง มีอารมณ์ร้อน มักมีเรื่องวิวาทกับสมาคมยิงปืนและสื่อมวลชนหรือกับบุคคลอื่นอยู่เสมอ โดยกรณีที่โด่งดังที่สุดคือการส่งตัวกลับประเทศทั้งที่แข่งขันไม่จบในซีเกมส์ 2009 ที่เวียงจันทน์ จากการทะเลาะอย่างรุนแรงกับผู้จัดการทีม  
 
คุณแม่และหมอนิ่ม ภรรยา ของ เอ็กซ์-จักรกฤษณ์
 
ล่าสุดก่อนเสียชีวิต เอ็กซ์-จักรกฤษณ์  ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพราะตกเป็นผู้ต้องหาตามความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่น ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยังมีคดีทำร้ายร่างกายและข่มขู่ พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ ภรรยา และคุกคามคนในครอบครัว จนมีการแจ้งความไว้ที่ สน.มีนบุรี และร้องเรียนไปยังมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี โดยศาลจังหวัดมีนบุรีไม่อนุญาตให้ประกันตัว ต่อมาคดีโอนไปยังศาลทหารสูงสุด กระทรวงกลาโหม และมีการยื่นขอประกันตัวเป็นครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม กระทั่งศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว 

ต่อมานายจักรกฤษณ์ เข้าแจ้งความที่ สน.บางชัน ให้ดำเนินคดีกับธนาคารกสิกรไทย สาขาสุขาภิบาล 3 และพญ.นิธิวดี ข้อหาลักทรัพย์ หลังพญ.นิธิวดี ไขตู้นิรภัยที่ธนาคารและขนทรัพย์สินมูลค่า 60 ล้านบาทออกไปโดยพลการ จากนั้น พญ.นิธิวดี จึงเข้าขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณา หงสกุล และขอเข้ารับการคุ้มครองพยานจากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เนื่องจากรู้สึกไม่ปลอดภัย กระทั่ง เอ็กซ์ - จักรฤษณ์ ถูกยิงเสียชีวิตในที่สุด
 
 
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook