บังยี กางแผนบูมโต๊ะเล็ก เฟ้นหาทีมใหม่เพิ่ม

บังยี กางแผนบูมโต๊ะเล็ก เฟ้นหาทีมใหม่เพิ่ม

บังยี กางแผนบูมโต๊ะเล็ก เฟ้นหาทีมใหม่เพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วรวีร์ มะกูดี วางแผนบูมฟุตซอลลีกทั่วประเทศ ย้ำ เข้มงวดเรื่องคุณสมบัติ ปิดรับ 30 ต.ค. ยัน ปีหน้ามีลีกรองด้วย

นายวรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หลังจากที่ได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมัยที่ 4 ก็รีบเดินหน้าทำตามนโยบายที่ได้ประกาศเอาไว้ โดยในเรื่องของการพัฒนาฟุตซอลลีกนั้น มีนโยบายที่สำคัญที่จะทำให้กีฬาฟุตซอลได้รับความนิยมคือ การกระจายการแข่งขันไปสู่ภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศไทย ซึ่งช่วยเดือนก.ย. ที่ผ่านมาได้มอบสิทธิ์ให้กับ บริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ "SMM" ดำเนินการจัดการแข่งขัน

"บังยี" ได้เปิดเผยถึงความพร้อมในการจัดการแข่งขันฟุตซอลลีก ฤดูกาล 2014 ซึ่งจะเริ่มฟาดแข้งช่วงเดือนมกราคม 2557 ว่า "หลังจากที่คณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ได้มีการประชุมกันหลายครั้ง ก็มีข้อสรุปว่ายินดีให้ทีมที่ยังไม่พร้อมได้พัก 1 ปี ซึ่งมีทีมที่ทราบข่าวขอเข้ามาเล่นแทนกว่า 10 ทีมแต่เพื่อให้เกิดความยุติธรรมจึงประกาศให้ทีมอื่นๆที่ยังไม่ทราบได้ทราบโดยทั่วกัน และแสดงความจำนงที่จะเข้าร่วมแข่งเข้ามา เป็นการเปิดโอกาสให้ทีมอื่นๆที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่กำหนดได้เข้ามาเล่นเป็นการทำให้ลีกมีคุณภาพ  เป็นการกระจายการแข่งขันไปสู่ภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ฟุตซอลได้รับความนิยมเหมือนกับฟุตบอล"

"เชื่อว่าจะมีทีมสมัครเข้ามาเป็นจำนวนมาก ในขั้นตอนนี้ทางคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันฯ จะเป็นผู้พิจารณาคุณสมบัติว่าทีมไหนจะได้เข้ามาเล่นรอบคัดเลือกฟุตซอลลีก ขอย้ำว่าทีมที่จะได้รับการพิจารณาจะต้องมีคุณสมบัติตามที่ได้กำหนดเอาไว้ เราจำเป็นต้องเข้มงวดในเรื่องนี้เพราะมีเป้าหมายที่จะพัฒนาไปสู่อาชีพอย่างเต็มรูปแบบในอนาคต ที่สำคัญจะมีการจัดลีกรองเพื่อให้เกิดการแข่งขันและยกระดับลีกในปีหน้าอีกด้วย"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook