แอร์ฟอร์ซเจ๊าขอนแก่น1-1คว้าแชมป์ลีกวัน

แอร์ฟอร์ซเจ๊าขอนแก่น1-1คว้าแชมป์ลีกวัน

แอร์ฟอร์ซเจ๊าขอนแก่น1-1คว้าแชมป์ลีกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชมป์แล้วจ้า? 'อินทรีทัพฟ้า' แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ที่คว้าตั๋วขึ้นไทยลีกไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ได้ฉลองแชมป์ ยามาฮ่า ลีกวัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเปิดรังธูปะเตมีย์ เจ๊าขอนแก่น 1-1 ส่วนลุ้นเลื่อนชั้นอีก 2 ทีมวัดดวงกันนัดสุดท้าย

สุกฟุตบอล ยามาฮ่า ลีก วัน นัดรองสุดท้าย "เตะพร้อมกัน 9 คู่ 9 สนาม ทีมจ่าฝูง "อินทรีทัพฟ้า" แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ต้องการอย่างน้อย 1 แต้ม เพื่อการันตีคว้าแชมป์ เปิดธูปะเตมีย์ รับการมาเยือนของ ขอนแก่น เอฟซี ก่อนเสมอกันไป 1-1 ทำให้แอร์ฟอร์ซ ทำแต้มทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 6 คะแนน คว้าแชมป์ยามาฮ่า ลีกวัน 2013 ไปครองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มี 69 แต้ม จาก 33 นัด ซึ่งหลังจบเกมบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) รวมถึง ยามาฮ่า ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ได้ทำการมอบถ้วยแชมป์และเงินรางวัล 5,000,000 บาท ให้กับ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ท่ามกลางความยินดีของแฟนคลับ ที่คว้าแชมป์มาได้ และได้เลื่อนชั้นสู่ลีก สูงสุดของเมืองไทย ครั้งแรกในรอบ 10 ปี 

ส่วนคู่อื่น สิงห์ท่าเรือ ที่กำลังลุ้นเลื่อนชั้น บุกไป นครปฐม ยูไนเต็ด 3-2  มีเพิ่มเป็น 62 คะแนน จาก 33 นัด ขณะที่ ปตท.ระยอง ที่หากชนะในเกมนี้ ก็จะลอยลำเลื่อนชั้น บุกไปพ่าย นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-3 ทำให้มี 63 คะแนน จาก 33 นัด ส่วนอีกทีม บางกอก เอฟซี ชนะ กระบี เอฟซี ไป 3-1 มี 61 แต้ม จาก 33 นัด ยังมีลุ้นเลื่อนชั้นต่อในเกมสุดท้าย

สำหรับผลการแข่งขันมีดังนี้ 

กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ชนะ บีบีซียู เอฟซี 2-1 

ตราด เอฟซี ชนะ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 2-1 

อยุธยา เอฟซี ชนะ ราชนาวี 2-1 

ทีทีเอ็ม เอฟซี แพ้ ระยอง เอฟซี 2-3 

ภูเก็ต เอฟซี แพ้ ระยอง ยูไนเต็ด 0-1


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook