บาร์ซ่าเฉือนหวิดชุดขาว2-1 ศึกเอลกลาซิโก้+คลิป

บาร์ซ่าเฉือนหวิดชุดขาว2-1 ศึกเอลกลาซิโก้+คลิป

บาร์ซ่าเฉือนหวิดชุดขาว2-1 ศึกเอลกลาซิโก้+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลลา ลีกา สเปน ฤดูกาล

วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2556

 

บาร์เซโลน่า  2-1  เรอัล มาดริด

 

สนาม : คัมป์ นู

ผู้ตัดสิน : อัลเบร์โต้ อุนเดียโน่ มาเยนโก้

 

ศึก "เอล กลาซิโก้" โดย "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ทีมจ่าฝูง เปิดสนาม คัมป์ นู รับการมาเยือนของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่รั้งอันดับ 3 อยู่ในเวลานี้

เริ่มเกม เป็นทางฝั่ง บาร์ซ่า เจ้าถิ่นที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ก่อนตามฟอร์ม ก่อนที่จะได้เสียว นาที 12 จากจังหวะที่ เมสซี่ เก็บตกจังหวะสองได้ ก่อนได้ยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ บอลแฉลบแนวรับ มาดริด เข้าทาง ดีเอโก้ โลเปซ

น.19 สาวก "อาซูลกราน่า" ได้เฮลั่น คัมป์ นู เมื่อ บาร์ซ่า มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ อีเนียสต้า ลากบอลดึงผู้เล่นแนวรับของ มาดริด มาได้ถึง 3 คน ก่อนจ่ายเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ เนย์มาร์ แต่งบอลแปด้วยขวาเน้นๆ บอลแฉลบขา วาราน พุ่งเสียบเสาเข้าไป

น.21 เป็นโอกาสลุ้นของ บาร์ซ่า อีกครั้ง จากจังหวะที่ อีเนียสต้า แทงบอลทะลุช่องให่ เมสซี่ หลุดกัปดักล้ำหน้าเข้าเขตโทษฝั่งขวา ก่อนเอี้ยวตัวแปด้วยซ้าย บอลโค้งหลุดเสาไกลออกไป

น.26 ทีมเยือนที่ครองเกมบุกได้น้อยกว่า ได้ลุ้นหวาดเสียวบ้าง จากจังหวะที่ แกเร็ธ เบล ลากบอลโซโล่เดี่ยวแตะหนี ปิเก้ ก่อนกดด้วยซ้ายเต็มข้อ 25 หลา แต่บอลโด่งข้ามคานออกไป

น.42 เกมบดกันอยู่แดนกลางเสียเป็นส่วนใหญ่ ก่อนที่ บาร์ซ่า จะมาได้ฟรีคิกทางกรอบเขตโทษฝั่งขวา เป็นทาง เมสซี่ ปั่นด้วยซ้ายมุมแคบยัดเข้าไปกลางประตู โดนแนวรับทีมเยือนสกัดทิ้ง

ก่อนหมดครึ่งแรกแค่นาทีเดียว มาดริด เกือบได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ โรนัลโด้ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ากลางให้ เคดิร่า พุ่งเข้าชาร์จแค่ 5 หลา แต่ บัลเดส โชว์ซูเปอร์เซฟปัดไว้ได้ จบครึ่งแรก บาร์ซ่า ยังนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง ยังไม่มีทีมใดเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น เริ่มมาถึงนาที 54 บาร์ซ่า มีลุ้นประตูที่สอง จากจังหวะที่ บุสเก็ตส์ วางบอลยาวจากกลางสนามให้ เนย์มาร์ หลุดเข้าเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนวอลเล่ย์ด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งไปตรงตัว ดีเอโก้ โลเปซ ปัดทิ้งไปได้

น.56 มาดริด แก้เกมด้วยการถอด เซร์คิโอ รามอส ที่รับบทบาทมิดฟิลด์ในครึ่งแรกออกมาพัก ส่ง อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้ ลงสนามแทน

น.58 เกมของ มาดริด สู้ได้สูสีขึ้นในครึ่งหลัง เกือบที่จะได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ โมดริช ตัดบอลได้จาก อีเนียสต้า ตรงกลาง ก่อนจ่ายทะลุช่องเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ โรนัลโด้ แตะบอลเข้าไปกดด้วยซ้ายเต็มข้อ บัลเดส ต้องออกแรงปัดออกหลีงไป

น.61 มาดริด เปลี่ยนตัวอีกคน ส่ง คาริม เบนเซม่า กองหน้ากระสุนฝืด ลงสนามแทน แกเร็ธ เบล

น.70 บาร์ซ่า เปลี่ยนตัวคนแรก ส่ง อเล็กซิส ซานเชส ลงสนามแทนที่ เชส ฟาเบรกาส

น.72 เป็นอีกครั้งที่ มาดริด น่าจะได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ เบนเซม่า ได้โอกาสตั้งป้อมยิงด้วยขวาเต็มหลังเท้า 25 หลา บอลพุ่งไปชนคานบนเต็มๆ อย่างน่าเสียดาย

น.78 แม้ว่าจะเป็นฝ่ายบุกได้น้อยกว่าในครึ่งหลัง แต่ บาร์ซ่า มาได้ประตูหนีไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เนย์มาร์ จ่ายบอลทะลุช่องให้ อเล็กซิส ล็อกหลบ วาราน หนึ่งจังหวะก่อนเหลือบเห็น ดีเอโก้ โลเปซ ออกมาก่อน แล้วชิพด้วยขวา 22 หลา บอลย้อยเสียบคานไปอย่างสุดสวย

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ มาดริด มาได้ลูกตีตื้น จากจังหวะที่ โรนัลโด้ จ่ายบอลทะลุช่องให้ เฆเซ่ โรดริเกซ ตัวสำรองหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงลอดตัว บัลเดส เข้าไป ให้ มาดริด ไล่มา 1-2

จบเกม 90 นาที บาร์ซ่า เอาชนะ เรอัล มาดริด ไปได้หวุดหวิด 2-1 ยังรักษาตำแหน่งจ่าฝูงเหนียวแน่น และยังทำสถิติไร้พ่ายต่อไปในซีซั่นนี้

รายชื่อผู้เล่น บาร์เซโลน่า
บิคตอร์ บัลเดส - ดาเนี่ยล อัลเวส, เคราร์ด ปิเก้, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, อาเดรียโน่ - ชาบี เอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อีเนียสต้า (อเล็กซ์ ซง น.77) - ลิโอเนล เมสซี่, เชส ฟาเบรกาส (อเล็กซิส ซานเชส น.70),เนย์มาร์ (เปโดร โรดริเกซ น.84)
สำรองไม่ได้ใช้
โฆเซ่ ปินโต้ - มาร์ติน มอนโตย่า, การ์เลส ปูโยล, เซร์กี้ โรแบร์โต้

รายชื่อผู้เล่น เรอัล มาดริด
ดีเอโก้ โลเปซ - ดาเนี่ยล การ์บาฆาล, ราฟาเอล วาราน, เปเป้, มาร์เซโล่ - ซามี่ เคดิร่า, เซร์คิโอ รามอส (อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้ น.56) - อังเคล ดิ มาเรีย (เฆเซ่ โรดริเกซ น.76), ลูก้า โมดริช, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - แกเร็ธ เบล (คาริม เบนเซม่า น.61)
สำรองไม่ได้ใช้
อิเกร์ กาซียาส - ฟาบิโอ โคเอนเทรา, อัลบาโร่ อาร์เบลัว, อิสโก้

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ บาร์ซ่าเฉือนหวิดชุดขาว2-1 ศึกเอลกลาซิโก้+คลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook