บุรีรัมย์แชมป์ไทยลีกสมัย2-แฟนพัทยาไล่ยำเปาสห.

บุรีรัมย์แชมป์ไทยลีกสมัย2-แฟนพัทยาไล่ยำเปาสห.

บุรีรัมย์แชมป์ไทยลีกสมัย2-แฟนพัทยาไล่ยำเปาสห.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุรีรัมย์ บุกไปเอาชนะ แบงค็อก 2-0 คว้าแชมป์โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 2 ขณะที่มีเหตุวุ่นวายอีกสนาม เมื่อ จนท.ทีมพัทยากับแฟนบอลตามรุมทำร้าย สห.ทร. และผู้ตัดสิน

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก นัดรองสุดท้ายของฤดูกาล จ่าฝูง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องการ 3 แต้มเพื่อลอยลำคว้าแชมป์ลีกโดยไม่ต้องสนใจผลคู่อื่น บุกไปเยือนแบงค็อก ยูไนเต็ด ซึ่งผลปรากฏว่า บุรีรัมย์ บุกเอาชนะ ไปได้ 2-0 คว้า3แต้มบวกเพิ่มเป็น 75 คะแนน คว้าแชมป์ไทยลีกฤดูกาล2013 ไปครองได้สำเร็จ และเป็นแชมป์สมัยที่ 2 ของสโมสร ถึงแม้ว่าเหลือการแข่งอีก1นัดก็ตาม

ขณะที่อีกสนาม เกิดเรื่องวุ่นวาย อีกครั้ง เมื่อแฟนบอลของสโมสร พัทยา หลังทีมแพ้คาบ้านให้เชียงราย 0-1 หลังจบเกมแฟนบอลเจ้าถิ่นที่ไม่พอใจกรรมการที่ให้ลูกจุดโทษแก่ทีมเยือน ระหว่างที่คณะผู้ตัดสินจะเดินออกจากสนาม ปรากฏว่า แฟนบอลพัทยาที่ไม่พอใจการทำหน้าที่ต่างระดมปาขวดใส่ผู้ตัดสิน ซ้ำร้ายกว่านั้น เจ้าหน้าที่สโมสรพัทยา และแฟนบอลบางส่วนช่วยกันกระชากคอเสื้อ ผู้ตัดสินก่อนจะสาวหมัดเข้าใส่เต็มใบหน้าหลายครั้ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะเข้ามาช่วยกันล็อกตัวผู้ตัดสินเข้าห้องพักไปในเวลาต่อมา และมีแฟนบอลรายหนึ่งพยายามจะวิ่งเข้าไปทำร้ายผู้ตดสินอีก แต่ถูกเจ้าหน้าที่ ส.ห. หรือสารวัตรทหารล็อกตัวเอาไว้

อย่างไรก็ตาม แฟนบอลรายดังกล่าวไม่ยอมหยุดและจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ ส่งผลให้ สห. ตัดสินใจใช้ไม้กระบองตี ซึ่งได้กลายเป็นชนวนสำคัญของเหตุการณ์ความรุนแรงในเวลาต่อมา เมื่อแฟนบอลรายอื่นที่เห็นเจ้าหน้าที่ทำร้ายแฟนบอลด้วยกัน จึงกรูเข้าใส่ไล่ต้อนเจ้าหน้าที่จนล่าถอยออกจากสนาม ก่อนที่จะออกไปปะทะกัน บริเวณหน้าสนามอย่างดุเดือด เบื้องต้นทราบว่า มีเจ้าหน้าที่ สห. ถูกแฟนบอลรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ 2-3 ราย โดยเวลา 20.16 น. แฟนบอลพัทยา ยูไนเต็ดรวมตัวกันหน้าทางออกของสนาม พร้อมกับตะโกนโวยวายต่อว่าผู้ตัดสินซึ่งอยู่ในห้องพัก โดยระหว่างนั้น แฟนบอลบางราย ที่มีอาการมึนเมาสุรา ต่างก็พากันขว้างก้อนหินใส่กระจกสโมสรจนแตกละเอียดไปหลายบาน รวมถึงโต๊ะและทรัพย์สินอีกหลายรายการที่เสียหาย หลังจากนั้นเวลาผ่านไปประมาณกว่า 1 ช.ม. แฟนบอลก็เริ่มทยอยแยกย้ายกันกลับบ้าน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook