พม่ารปภ.ระดับสูงสุดตลอดช่วงซีเกมส์11-22ธ.ค.

พม่ารปภ.ระดับสูงสุดตลอดช่วงซีเกมส์11-22ธ.ค.

พม่ารปภ.ระดับสูงสุดตลอดช่วงซีเกมส์11-22ธ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางการพม่า ได้วางมาตรการคุมเข้มระบบการรักษาความปลอดภัยระดับสูงสุดตลอดช่วงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ระหว่าง 11-22 ธ.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 11-22 ธ.ค. หลังจากที่ได้เกิดเหตุวางระเบิดในเมืองย่างกุ้ง 1 ใน 4 เมืองหลัก จนสร้างความอกสั่นขวัญแขวน และสร้างความไม่มั่นใจ ให้กับคณะนักกีฬาจากชาติสมาชิกทั่วภูมิภาคอาเซียน ที่จะส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมชิงชัยรวมทั้งสิ้น 11 ประเทศ ซึ่งรวมถึงไทย ที่หลายสมาคมกีฬายังคงเกาะติดสถานการณ์ความไม่ปลอดภัยในประเทศพม่า อย่างใกล้ชิดนั้น

ล่าสุด พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากที่เกิดเหตุระเบิดต่อเนื่องในเมืองย่างกุ้ง และเมืองสำคัญอีกหลายเมืองของพม่า ระหว่างวันที่ 9-17 ต.ค. ที่ผ่านมานั้น ทางการพม่า จึงได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในระดับสูงสุด พร้อมทั้งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตมณฑลย่างกุ้ง เพื่อเตรียมรับสถานการณ์และรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่

พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวต่อว่า ทางการพม่า จะยังคงมาตรฐานรักษาความปลอดภัยสูงสุดไว้ตลอดห้วงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ตั้งแต่ก่อนที่พิธีเปิดอย่างเป็นทางการ จะมีขึ้นในวันที่ 11 ธ.ค. และหลังพิธีปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ วันที่ 22 ธ.ค. ซึ่งครั้งนี้ พม่าได้จัดการแข่งขันใน 4 เมืองหลัก โดยมีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า ทางการตำรวจของพม่า ได้สรุปสถานการณ์ระเบิดที่ผ่านมา ว่า เกิดจากการจ้างวานของนักธุรกิจชาวกะเหรี่ยง ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ เพื่อขัดขวางการลงทุนจากต่างประเทศที่มาลงทุนในพม่า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook