ส.กีฬาทางอากาศจ่อทดสอบสนามรับอช.บีช

ส.กีฬาทางอากาศจ่อทดสอบสนามรับอช.บีช

ส.กีฬาทางอากาศจ่อทดสอบสนามรับอช.บีช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬาทางอากาศและการบิน เตรียมความพร้อมเอเชียนบีช ดึงชาติเอเชีย ชิมลางช่วงปลายปีนี้

น.อ.วีระยุทธ ดิษยะศริน นายกสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน “ปรี เอเชียน บีช เกมส์ 2013” ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 25 ชั้น การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยมี นายเพิ่มพล ภูธรใจ ผู้อำนวยการฝ่ายตรวจสอบภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย มาร่วมงานด้วย  

สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทยฯ ได้รับมอบหมายให้จัดการแข่งขันกีฬาทางอากาศ ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีช เกมส์ ครั้งที่ 4 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 9-20 พ.ย.2557 ที่ จ.ภูเก็ต นั้น สมาคมจึงได้กำหนดจัดการแข่งขันรายการนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมและทดสอบสนามระหว่างวันที่ 8 พ.ย.-1 ธ.ค. ที่สนามกีฬาทางอากาศเหมืองเจ้าฟ้า อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ดังนี้ การแข่งขันเครื่องบิน เล็กบังคับวิทยุนานาชาติ ซึ่งเป็นการแข่งขันเครื่องบินเล็กบังคับวิทยุแบบบินเร็วอ้อมหลักชนิด เอฟ 3 อาร์ ความเร็วอยู่ที่ 250 กม.ต่อช.ม. แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 พ.ย., การแข่งขันร่มบินนานาชาติ ชิงแชมป์ทวีปเอเชีย/ โอเชียเนีย ระหว่างวันที่ 14-20 พ.ย. และปิดท้ายด้วยการแข่งขันร่มร่อนนานาชาติ ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-1 ธ.ค. ในประเภทบินลงเป้าแม่นยำ   

น.อ.วีระยุทธ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ มี 31 ประเทศจากทั่วโลก ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน อาทิ จีน, ไต้หวัน เป็นต้น รวมถึงประเทศในยุโรป และนอกจากเป็นการเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาทางอากาศ ในมหกรรมกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ก็ยังเป็นโอกาสดีของนักกีฬาทีมชาติไทยที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ในขณะนี้ ที่จะได้ประชันฝีมือกับนักกีฬาจากนานาประเทศ เป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ดี ก่อนจะทำหน้าที่ในสนามแข่งขันจริง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook