กลับไทยลีก! สราวุฒิซัดชัยทดเจ็บท่าเรือเฉือนทัพฟ้า2-1

กลับไทยลีก! สราวุฒิซัดชัยทดเจ็บท่าเรือเฉือนทัพฟ้า2-1

กลับไทยลีก! สราวุฒิซัดชัยทดเจ็บท่าเรือเฉือนทัพฟ้า2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : สิงห์ท่าเรือ สามารถคว้าตั๋วกลับไปลุยไทยพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ เปิดสนาม แพทสเตเดี้ยม เอาชนะ แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี 2-1 สราวุฒิ คงเจริญ ซัดประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

เกมดิวิชั่น 1 นัดสุดท้ายของซีซั่นที่สนาม แพท สเตเดี้ยม สิงห์ท่าเรือ ทีมอันดับ 3 ของตารางเปิดบ้านรับการมาเยือนทีมแชมป์ซีซั่นนี้ แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี โดยเกมนี้เจ้าบ้านต้องการชัยชนะเพื่อเพื่อตั๋วไปเล่นศึกไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า


เกมนี้เจ้าถิ่นจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม โดยเกมรับนำโดย ทศพล ลาเทศ กับ สุจริต จันทกล ส่วนตัวรุกมี อีวาน เปโตรวิช , แพทริค ไรเชลท์ และ เลอันโดร โอลิเวียร่า นำทัพ ส่วนทีมเยือนวันนี้ส่งตัวาสำรองลงสนามหลายราย แต่ยังมีตัวหลักอย่าง อานนท์ นานอก , ดาวิด บายีฮา , ศุภกร รามกุหลาบสุข และ คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน นำทัพ
 
ก่อนเริ่มการแข่งขันทีมสิงห์ท่าเรือออกมายืนถือป้ายแสดงความยินดีและเป็นเกียรติให้กับทีม แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ  เอฟซี ในฐานะแชมป์ศึกดิวิชั่น1 ฤดูกาล 2013 และตีตั๋วขึ้นไทยพรีเมียร์ลีกปี2014 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
เริ่มเกมเจ้าบ้านไม่รีรอเปิดเกมบุกกดดันทีมเยือนทันที และมาได้ลุ้นประตูครั้งแรกในาทีที่ 5 จาก เลอันโดร โอลเวียร่า ที่ได้ปั่นด้วยซ้ายข้างถนัดหน้ากรอบเขตโทษระยะ 20 หลาแต่บอลข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย ถัดมาอีกไม่ถึงนาที เลอันโดร มีโอกาสอีกครั้งเมื่อได้โหม่งในกรอบเขตโทษแต่บอลยังตรงตัว วรุฒ เมฆมุสิก นายทวารทีมเยือน
 
ช่วง 20 นาทีแรกเกมเป็นเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกเป็นส่วนใหญ่ และมีโอกาสจากจังหวะที่ อีวาน เปโตรวิช แตะให้ แพทริค ไรเชลท์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนที่ดาวเตะชาวฟิลิปปินส์จะโดนชนล้มผู้ตัดสินเป่าให้เล่นต่อ ทีมเยือนมามีโอกาสยิงครั้งแรกจาก อานนท์ นานอก ที่สับไกลด้วยขวาหน้ากรอบแต่บอลไม่ตรงกรอบ
 
นาทีที่ 35 เจ้าบ้านน่าได้ประตูขึ้นนำอย่างสุดๆจากจังหวะที่ แพทริค ไรเชลท์ เปิดยาวมาให้ เกริกฤทธิ์ ได้แปในกรอบเขตโทษแต่ไปโดนกองหลังทีมเยือน ถัดมาอีกนาทีเดียวยังเป็นโอกาสเจ้าบ้านอีกครั้ง เกริกฤทธิ์ คนเดิมได้ยิงด้วยซ้ายข้างถนัดแต่ยังโดนปัดออกมาได้
 
ช่วงท้ายครึ่งแรกเจ้าบ้านยังเปิดเกมบุกจะเอาประตูขึ้นนำให้ได้ และนาทีที่ 40 ก็ได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ เลอันโดร ส่งให้ แพริค ไรเชลท์ ได้ยิงด้วยขวาในกรอบเขตโทษแต่ยังไม่ผ่านการป้องกันของ วรุฒ และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เดียร่า อาลี สามารถส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายสำเร็จ แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงว่าลูกออกหลังไปแล้วทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกัน 0-0
 
ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังยึดผู้เล่นชุดเดิมลงสนาม ในนาทีที่48 เจ้าบ้านได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกด้านซ้ายระยะ 25หลา ของเกียรติเจริญ เรืองปาน เปิดไปเสาสอง แพทริค ไรเชทล์พยามขึ้นโหม่ง แต่บอลไปเข้ามือ วรุฒ เมฆมุสิก
 
นาทีที่60สนามแพท สเตเดี้ยม แทบแตก เมื่อเจ้าบ้านได้ลูกที่จุดโทษ จากจังหวะ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ โดน ศราวุธ อินแป้น มาชนล้มลง มงคลชัย เพชรศรี ผู้ตัดสินในเกมเป่าเป็นจุดโทษให้สิงห์ท่าเรือทันที เลอันโดร โอลิเวียร่า รับหน้าที่สังหารจุดโทษและยิ่งบอลไปทางซ้ายวรุฒ เมฆมุสิก พุ่งผิดทาง  สิงห์ท่าเรือ ขึ้นนำ แอรืฟอรืซ เอวิเอ เอฟซี 1-0
 
นาทีที่67 สกอร์เจ้าบ้านน่าขยับเป็น2-0 จากจังหวะ แพทริค ไรเชทล์ ได้แปบอลในกรอบเขตโทษด้วยขวาระยะไม่ถึง 10 หลา แต่บอลไปตรงตัว วรุฒ เมฆมุสิก ปัดออกไปได้
 
หลังจากโดนประตูขึ้นนำทีมเยือนพยายามเปิดเกมบุกสู้บ้าง ส่วนเจ้าบ้านก็ไม่เร่งเกมเหมือนช่วงแรก โดยทั้งสองทีมมีโอกาสทำประตูทั้งสองฝ่ายแต่ยังไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ทำให้ผ่าน 80 นาทีเจ้าบ้านยังนำอยู่ 1-0
 
เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 86 สาวกสิงห์ท่าเรือต้องเงียบทั้งสนามเมื่อ แอร์ฟอร์ซ ทำประตูตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ กิตติภูมิ ปาภูงา ได้ยิงในกรอบเขตโทษบอลเข้าไปอย่างสวยงาม แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี ตามตีเสมอ สิงห์ท่าเรือ 1-1
 
ช่วงทดเวลาบาดเจ็บเจ้าบ้านลุยแหลกหวังทำประตูชัยให้ได้ และมีโอกาสจากการโหม่งของ เลอันโดร แต่บอลเฉียดสามเหลี่ยมไปนิดเดียว เกมทำท่าว่าจะจบด้วยสกอร์ 1-1 แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4 สนามแพท สเตเดี้ยม แทบแตกอีกครั้งเมื่อมาได้ประตูชัย จากจังหวะที่ เดียร่า อาลี เปิดบอลเข้าไปให้ สราวุฒิ คงเจริญ โหม่งที่เสาสองเข้าไปอย่างสวยงามจบเกม สิงห์ท่าเรือ เปิดบ้านเอาชนะ แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี 2-1 คว้าตั๋วไปลุยศึกไทยพรีเมียร์ฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ
 
รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
สิงห์ท่าเรือ : ศุภวัฒน์ สีโนทัย(GK) , ปวริศร์ แสนสุข,ทศพล ลาเทศ,สุจริต จันทกล,ซีเกต หมาดปูเต๊ะ,เกียรติเจริญ เรืองปาน(C),เดียร่า อาลี ,อีวาน เปโตรวิช ,เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์,แพทริค ไรเชทล์ , เลอันโดร โอลิเวียร่า


แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ  ยูไนเต็ด : วรุฒ เมฆมุสิก(GK) , อานนท์ นานอก(C),ลีออน เอ็นกอตต้า,ศราวุธ อินแป้น,สุชาติ ชายใหญ่,ดาวิด บายีฮา,ไพศาล แสงอรุณ,กิตติพล ปาภูงา,ธนพล อุดมลาภ,คุสซี เหยา เฮอร์มัน,ศุภกร รามกุหลาบสุข

ส่วนผลคู่อื่น

ปตท.ระยอง 2 - 2 บางกอก FC

กระบี่ FC 1 - 2 ทีทีเอ็ม FC

ระยองFC 5 - 3 นครปฐม UTD

สิงห์ท่าเรือ 2 - 1 แอร์ฟอร์ซ

ขอนแก่น FC 1 - 3 อยุธยา FC

ราชนาวี 0 - 0 ตราด FC

ศรีราชา ซูซูกิ 2 - 1 สระบุรี FC

บีบีซียู 2 - 2 ระยอง ยูไนเต็ด

นครราชสีมา 3 - 0 ภูเก็ต FC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook