ศาลปค.ยังไม่ได้ข้อสรุปลต.นายกส.ลูกหนัง

ศาลปค.ยังไม่ได้ข้อสรุปลต.นายกส.ลูกหนัง

ศาลปค.ยังไม่ได้ข้อสรุปลต.นายกส.ลูกหนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลปกครองกลาง ยังไม่สรุป 'วรวีร์ มะกูดี' มาตามนัดชี้แจง ข้อร้องเรียนการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ไม่โปร่งใส นัดไต่สวนอีกครั้ง

ภายหลังจากที่มีสโมสรสมาชิก ยื่นฟ้อง เรื่องการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ไม่โปร่งใส โดยมี สโมสรฟุตบอลพัทยา และ สโมสรกีฬา จ.ระยอง เป็นโจทก์ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ, นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ และสภากรรมการ เป็นจำเลย ตามคดีหมายเลขดำที่ 2237/2556 ซึ่งศาลได้นำหมายศาลไปติดหน้าสมาคมฯ เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมาเพื่อเรียกทั้งหมดไต่สวนฉุกเฉิน 

ล่าสุด นายวรวีร์ พร้อมด้วย นายองอาจ และอดีตสภากรรมการเกือบทั้งหมด ที่เป็นจำเลย รวมถึง นายณฐภณ ปัญญาคณานุกูล ประธานสโมสรพัทยา เอฟซี และ นายภีมเดช อมรสุคนธ์ ประธานสโมสรกีฬา จ.ระยอง ได้เดินทางไปยังศาลปกครองกลาง ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อชี้แจงตามหมายศาล ที่นัดในเวลา 13.00 น.ก่อนจะเสร็จสิ้นการชี้แจงในเวลา 18.00 น. โดยได้ข้อสรุปว่า ยังไม่สามารถตัดสินได้ว่าศาลจะรับคำฟ้องหรือไม่ เพราะต้องดู พ.ร.บ.ปกครอง ควบคู่ ว่าเข้าหลักเกณฑ์ความผิดหรือไม่ หากเข้าหลักเกณฑ์ก็จะรับคำฟ้องเพื่อมีคำสั่งคุ้มครอง แต่หากไม่เข้าหลักเกณฑ์ก็จะไม่รับคำฟ้อง โดยศาลจะนำไปพิจารณาอย่างละเอียดก่อนนัดไต่สวนอีกครั้ง

ทั้งนี้ นายวรวีร์ กล่าวว่า ได้เข้ามาให้ข้อมูลต่อศาลเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และโปร่งใสในการเลือกตั้งฯ และไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด เพราะส่วนตัวมีความเชื่อมั่นใจในกระบวนการยุติธรรมของศาล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook