หวั่นกำปั้นไทยโดนโกง! ต่อยให้ขาด-ขอจอง8ทองซีเกมส์

หวั่นกำปั้นไทยโดนโกง! ต่อยให้ขาด-ขอจอง8ทองซีเกมส์

หวั่นกำปั้นไทยโดนโกง! ต่อยให้ขาด-ขอจอง8ทองซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เสี่ยบางจาก′ นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สภาพความพร้อมทั้งร่ายกาย และขวัญกำลังใจทีมกำปั้นไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า อยู่ในขั้นดีเยี่ยม และเวลาที่เหลือจะฟิตเกินร้อยแน่

 โดยจากผลงานของทีมขุนพลเสื้อกล้ามไทยในศึกชิงแชมป์เอเซีย ที่ประเทศจอร์แดน และรายการเวิล์ดแชมเปี้ยนชิพ 2013 ที่ประเทศคาซัคสถาน และการเทียบผลงานของนักมวยคู่แข่งในซีเกมส์กับนักมวยไทย

ปรากฏว่า นักชกไทยเหนือกว่าเกือบทุกรุ่น ทำให้มั่นใจว่าการส่งแข่งขัน ชาย 6 รุ่น หญิง 4 รุ่นจะลุ้นเหรียญทองไม่ต่ำกว่า 8 รุ่น โดยตนจะเดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมที่แคมป์โบนันซ่าเขาใหญ่ ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้ทีมนักชกไทย

นายพิชัยกล่าวต่อว่า เป็นห่วงเรื่องกรรมการผู้ตัดสิน เนื่องจากสมาคมมวยสากลฯ ยังไม่มีผู้ตัดสินระดับนานาชาติ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงการอบรมทำให้ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 อาจประสบปัญหาการตัดสินที่คู่คี่ จึงต้องเน้นให้นักมวยไทยแข็งแกร่งที่สุดต่อยให้ขาดลอยไม่ต้องมีปัญหาเรื่องนี้

ขณะเดียวกันจะต้องผลักดันผู้ตัดสินไทย และคนไทยให้ก้าวขึ้นสู่การเป็นคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบ้า) 1-2 คน เพื่อเป้าหมายสร้างสัมพันธ์ในมุมลึก และเตรียมแผนการสู่เป้าหมายเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ และโอลิมปิกเกมส์ 2016 โดยเดินหน้าคู่กับการสร้างนักมวยไทยใหม่ ๆ ให้ก้าวขึ้นมาทดแทนอย่างรวดเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook