แบโผมือวางเทนนิสอลป.เฟด-เอ็กซ์,อซาเรนก้ามือ1

แบโผมือวางเทนนิสอลป.เฟด-เอ็กซ์,อซาเรนก้ามือ1

แบโผมือวางเทนนิสอลป.เฟด-เอ็กซ์,อซาเรนก้ามือ1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ไอทีเอฟ" เปิดโผมือวางอันดับนักเทนนิสทั้งหญิง-ชาย ใน "โอลิมปิก 2012" โดยฝ่ายชายให้ "เฟด-เอ็กซ์" ส่วนฝ่ายหญิงเป็น อซาเรนก้า

ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาเทนนิสในรายการ "โอลิมปิก 2012" หรือ "ลอนดอนเกมส์" เปิดโผอันดับมือวางทั้งในประเภทชายและหญิงเป็นที่เรียบร้อย โดย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันและเจ้าของแชมป์ วิมเบิลดัน คนล่าสุดชาว สวิตเซอร์แลนด์ เป็นมือวางอันดับ 1

ขณะที่ในฝ่ายหญิง วิคตอเรีย อซาเรนก้า ยอดนักเทนนิสสาวเจ้าของแชมป์ ออสเตรเลี่ยนโอเพ่น 2012 จาก เบราลุส ถูกวางให้เป็นมือวางอันดับ 1 เช่นกัน

สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ "ไอทีเอฟ" เปิดโผตำแหน่งมือวางในการแข่งขันเทนนิสมหกรรมกีฬา "ห้าห่วง" เป็นที่เรียบร้อย โดยใช้ตำแหน่งจากการจัดอันดับนักเทนนิสทั่วโลกเมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมาเป็นเกณฑ์

โดยในประเภทชายมี "เฟด-เอ็กซ์" เป็นมือหนึ่ง ตามมาด้วย โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดเซิร์บตามมาเป็นมือวางอันดับ 2 ส่วน แอนดี้ เมอร์เรย์ นักเทนนิสเจ้าถิ่นที่เพิ่งพลาดท่าพ่าย เฟเดอเรอร์ ใน วิมเบิลดัน ที่ผ่านมา ถูกวางให้เป็นมือวางอันดับ 3

ขณะที่ในประเภทหญิง อซาเรนก้า ถูกวางให้เป็นมือ 1 โดยมี อักเนียสก้า รัดวานสก้า รองแชมป์ "วิมเบิลดัน 2012" ชาวโปแลนด์ถูกวางเป็นมือวางอันดับ 2 ตามมาด้วย "นางฟ้ามาเรีย" มาเรีย ชาราโปวา แชมป์ "เฟร้นช์โอเพ่น 2012" เป็นมือวางอันดับ 3 และ "ควีนคอง" เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ แชมป์ "วิมเบิลดัน 2012" เป็นมือวางอันดับ 4

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ เคยคว้าเหรียญทองในเทนนิสโอลิมปิกได้ใน "ปักกิ่ง 2008" โดยเป็นการแข่งขันประเภทชายคู่ ซึ่งเจ้าตัวจับคู่กับ สตานิสลาส วารินก้า นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติ แต่ยังไม่เคยสามารถคว้าเหรียญทองในประเภทชายเดี่ยวได้เลย

โดยแชมป์เก่าเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมาคือ ราฟาเอล นาดาล มือ 3 ของโลกจาก สเปน ที่ประกาศถอนตัวไปในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่การจับสลากประกบคู่จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดี (26 ก.ค.) ที่จะถึงนี้

5  อันดับมือวางเทนนิสชายเดี่ยว

1. โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์)
2. โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย)
3. แอนดี้ เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร)
4. ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน)
5. โจ วิลเฟร็ด-ซองก้า (ฝรั่งเศส)

5 อันดับมือวางเทนนิสหญิงเดี่ยว

1. วิคตอเรีย อซาเรนก้า (เบลารุส)
2. อักเนียสก้า รัดวานสก้า (โปแลนด์)
3. มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย)
4. เซเรเน่า วิลเลี่ยมส์ (สหรัฐอเมริกา)
5. ซาแมนธา สโตเซอร์ (ออสเตรเลีย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook