ชาบีกร้าวปรัญชาบาร์ซ่าแตะต้องไม่ได้

ชาบีกร้าวปรัญชาบาร์ซ่าแตะต้องไม่ได้

ชาบีกร้าวปรัญชาบาร์ซ่าแตะต้องไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ชาบี ยันชัดปรัชญาการเล่น "บาร์ซ่า" แตะต้องไม่ได้ แถมทีมไม่เคยคิดเปลี่ยนสไตล์การเล่น หลังถูกวิจารณ์เยอะเรื่องเล่นไม่เหมือนเดิม เหตุแท็กติก มาร์ติโน่ หันโยนยาวมากขึ้นกว่าเดิม

ชาบี เอร์นานเดซ กองกลาง บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน ประกาศกร้าวว่าปรัชญาการเล่นของสโมสรเป็นสิ่งที่แตะต้องไม่ได้และพวกเขาก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม หลังถูกวิจารณ์อย่างหนักว่าทีมมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างจากปกติในฤดูกาลนี้

แม้ "เจ้าบุญทุ่ม" ภายใต้การนำของเฮดโค้ชคนใหม่อย่าง เคราร์โด้ มาร์ติโน่ จะเล่นบอลยาวกันมาขึ้นกว่าเดิมจากในยุคก่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นยุค เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หรือ ตีโต้ บีลาโนบา แต่รองกัปตันทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู ก็ยังคงยืนกรานว่าสไตล์การเล่นของพวกเขาไม่ได้เปลี่ยนไป

"ปรัชญาการเล่นของทีมเป็นสิ่งที่แตะต้องไม่ได้และจะไม่เปลี่ยนแปลง" ดาวเตะวัย 33 ปีกล่าว "นั่นคือสิ่งที่ มาร์ติโน่ บอกกับเราตั้งแต่วันแรก มันไม่ได้มีการถกเถียงกันเป็นการภายใน เรารู้ว่าเราเล่นอย่างไรและแนวคิดนั้นมันก็ถูกวางเอาไว้แล้ว เรามีปรัชญาที่ชัดเจน เล่นให้น่าดู เน้นเกมบุก และคว้าความสำเร็จให้ได้ เราไม่เคยคิดจะเปลี่ยนรูปแบบการเล่นเลย"

ขณะเดียวกัน ชาบี ยังมั่นใจด้วยว่า "บาร์ซ่า" จะดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในเวลานี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งเป็นจ่าฝูง ลา ลีกา ด้วยการนำหน้า แอตเลติโก มาดริด อันดับ 2 อยู่ 1 คะแนน และทิ้งห่าง เรอัล มาดริด อันดับ 3 และคู่อริตลอดกาล 6 คะแนน แถมผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แล้วก็ตาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook