กรีซสั่งปลดกรีฑาสาวฐานทวีตเหยียดผิว

กรีซสั่งปลดกรีฑาสาวฐานทวีตเหยียดผิว

กรีซสั่งปลดกรีฑาสาวฐานทวีตเหยียดผิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรรมการ "ห้าห่วงเทพนิยาย" โชว์โหดสั่งปลด กรีฑาสาว ฐานทวีตเหยียดเชื้อชาติ ซ้ำยังวิจารณ์รัฐบาลที่ไม่ดูแลการอพยพเข้า

คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศกรีซ หรือ เอชโอซี ได้สั่งปลด ปาราสเควี่ ปาปาคริสตู นักกีฬาสาว เขย่ง ก้าว กระโดด ออกจากทัพนักกีฬาทีมชาติกรีซ ชุดสู้ศึก โอลิมปิก เกมส์ 2012 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวันที่ 27 ก.ค นี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โทษฐานที่โพสข้อความเชิงเหยียดผิว และแสดงทรรศนะทางการเมืองมากเกินไป ลงไปใน ทวีตเตอร์ ส่วนตัวของตน

ปาปาริสตู ได้โพสข้อความในเชิงดูถูกเหยียดหยามชาวแอฟริกัน ทีได้อพยพเข้ามาอาศัยใน กรีซ พร้อมกับนำเอาไวรัสต่างๆ มาแพร่เชื้อให้กับชาวกรีก พร้อมกับกล่าวโจมตี อันโตนิส ซามาราส นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับนโยบายการตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการ แสดงความไม่เคารพในสิทธิความเท่าเทียมกันในการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะออกมาขอโทษในภายหลัง โดยอ้างว่าทำไปเพราะความคึกคะนองเท่านั้น

อีซิโดรอส คูเวลอส บิ๊กบอส "ห้าห่วง" แห่งแดน "เทพนิยาย" ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "นักกีฬารายนี้ ได้แสดงความไม่เคารพในสิทธิและคุณค่าของการแข่งขัน โอลิมปิก เธอทำความผิด และในชีวิตคนเราต้องชดใช้ความผิดที่ได้ทำลงไป"

ทั้งนี้นักกระโดดสาว วัย 23 มีดีกรีเป็นถึง แชมป์เหรียญทองในการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ถึง 2 สมัยในปี 2009 และ 2011 และถือเป็นตัวความหวังในการคว้าเหรียญรางวัลที่ "ลอนดอน เกมส์" ก่อนที่จะถูกตัดชื่อออกจากทัพนักกีฬาดังกล่าวอย่างน่าเสียดาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook