ซลาตัน-เนย์มาร์ ติดโผ 10 ลูกยิงแห่งปี

ซลาตัน-เนย์มาร์ ติดโผ 10 ลูกยิงแห่งปี

ซลาตัน-เนย์มาร์ ติดโผ 10 ลูกยิงแห่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชลาตัน อิบราฮิโมวิช และ เนย์มาร์ ติดโผ 10 นักเตะทำประตูยอดเยี่ยมแห่งปี 2013 หรือ ปุสกัส อวอร์ด 2013 ของฟีฟ่า จะมีการประกาศผลในเดือนมกราคม ปีหน้า

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประกาศรายชื่อ 10 นักเตะ ที่เข้าชิงจังหวะการทำประตูสุดสวย ประจำปี 2013 หรือ รางวัล ปุสกัส อวอร์ด 2013 โดยมีนักเตะชื่อดังติดโผ โดย 2 ตัวเต็ง มีลุ้นมากสุดคือ  ชลาตัน อิบราฮิมโมวิช กองหน้าทีมชาติสวีเดนของเปแอสเช และ เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล ของบาร์เซโลนา

โดยตัวของ อิบราฮิมโมวิช ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิง จากจังหวะการทำประตูจากลูกจักรยานอากาศสุดเหนือชั้น ในเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติอังกฤษ  เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ปี 2012 ขณะที่ เนย์มาร์ ที่เคยได้รับรางวัลนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ได้รับเลือกจากการยิง วอลเลย์ด้วยเท้าขวาในเกมคอนเฟดเดอเรชันส์ กับทีมชาติญี่ปุ่น เมื่อเดือนมิถุนายน

สำหรับการให้คะแนนทาง ฟีฟ่า ได้เปิดให้ผู้ใช้ยูสเซอร์ในเว็บฟีฟ่า เข้าไปโหวตลงคะแนนเลือกการทำประตูที่ชอบตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง วันที่ 9 ธันวาคม แล้วคัดเอา 3 จังหวะ การทำประตูที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุด มาให้แฟนบอลโหวตอีกครั้ง ก่อนจะมีประกาศชื่อผู้ชนะอย่างเป็นทางการ ในงานกาลาของฟีฟ่า วันที่ 13 ม.ค. ปี 2557


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook