เจ้าขาวเต้นรอลงนวนปาเกียว 2 ยก 14 พ.ย.นี้

เจ้าขาวเต้นรอลงนวนปาเกียว 2 ยก 14 พ.ย.นี้

เจ้าขาวเต้นรอลงนวนปาเกียว 2 ยก 14 พ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ถิรชัย กระทิงแดงยิม' แชมป์โลกพาบา รุ่นเวลเตอร์เวท ที่เป็นคู่ซ้อมของปาเกียว เตรียมขึ้นสังเวียนลงนวม 14 พ.ย.นี้

ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าขาว” ถิรชัย กระทิงแดงยิม เจ้าของแชมป์มวยโลกพาบา รุ่นเวลเตอร์เวท ที่ได้รับเลือกให้ไปเป็นคู่ลงนวม แมนนี ปาเกียว ยอดมวยโลก แดนตากาล็อก ที่เมืองเจเนอรัลซานโตส ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งมีกำหนดลงนวมมื้อแรก 12 พ.ย.นี้  ก่อน “แพ็คแมน” จะมีโปรแกรมจะขึ้นชิงแชมป์ “ว่าง” องค์กรมวยโลก อินเตอร์ รุ่นเวลเตอร์เวต กับ แบรนดอน ริออส ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ในวันที่ 24 พ.ย.นี้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา “เสี่ยเอี๊ยง” ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ฝ่ายต่างประเทศ แกแล็คซี่ โปรโมชั่น ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะคุมไปในครั้งนี้ ได้รายงานว่า วันนี้กำหนดการตอนแรก “เจ้าขาว” ถิรชัย จะลงนวมมื้อแรกกับ “แพ็คแมน” 2 ยก แต่ในช่วงเช้าทาง เฟรดดี้โร้ช เทรนเนอร์คนเก่งของ แมนนี ปาเกียว เพิ่งได้เห็นฟอร์มการชกของ “เจ้าขาว” ถิรชัย กระทิงแดงยิม ทางยูทูบ เลยยังไม่กล้าเสี่ยง แต่ขอดูชั้นเชิงของถิรชัยกับ Liam Vaughan มวยชาวอังกฤษ ก่อน ทำให้ต้องเลื่อนการลงประเดิมนวมกับ ปาเกียว ไปเป็นวันที่ 14 พ.ย.นี้ แน่นอน 2 ยก

"ผมคิดว่าทาง เฟรดดี้โร้ช คงมีความกังวลกับหมัดแยบของ ถิรชัย หลังจากเขาเห็นฟอร์มการชกของเจ้าขาว ซึ่งในแต่ละครั้งมักทำให้คู่ชกแตก เพราะถ้า ปาเกียว เกิดพลาดแตกขึ้นมา คงถือเป็นเรื่องใหญ่แน่ ๆ  เนื่องจากใกล้กำหนดแล้ว ในอีกไม่ถึง 2 สัปดาห์ข้างหน้า"

“เสี่ยเอี๊ยง” ทวีสิน ยังกล่าวต่ออีกว่า ไม่น่าเชื่อว่าทีมงานปาเกียว จะมีคนไทยอยู่ด้วย 1 คน คือ คุณอรุณ เจริญแสง อายุ 41 ปี เป็นคนจังหวัดกระบี่ มาอยู่ฟิลิปปิน 20 ปี แล้ว ซึ่งการมาครั้งนี้ของทีมถิรชัย นั้น พบอุปสรรคเยอะมาก แต่พี่อรุณ คนนี้ ช่วยทุกอย่าง ซึ่งการที่ได้ไปวิ่งกับแมนนี ตอนเช้า พี่อรุณ ก็เป็นคนช่วยเหลือ แถมกระซิบด้วยว่า ทำอย่างไรจะให้ ปาเกียว ชอบ ซึ่งเวลา ถิรชัย ไปไหนมาไหน พี่อรุณก็ขับรถรับส่งตลอด"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook