ยอดดับปินส์พุ่ง1,833รบ.ประเมินเสียหายเพิ่ม

ยอดดับปินส์พุ่ง1,833รบ.ประเมินเสียหายเพิ่ม

ยอดดับปินส์พุ่ง1,833รบ.ประเมินเสียหายเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้า! จำนวนของผู้ที่เสียชีวิตในฟิลิปปินส์ พุ่งสูง 1,833 ราย บาดเจ็บ 2,623 คน รบ.ประเมินค่าความเสียหายเพิ่มสูง

สำนักข่าวต่างประเทษ รายงานความคืบหน้าว่า ในวันนี้ (13 พ.ย) รัฐบาลฟิลิปปินส์ แถลงการณ์คืบหน้าว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่เร่งกอบกู้ร่างผู้เสียชีวิต และค้นหาผู้สูญหายเกือบ 100 ราย เหตุพายุซูเปอร์ "ไห่เยี่ยน" ถล่มพื้นที่ในประเทศ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ล่าสุด จำนวนของผู้ที่เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้น อยู่ที่ 1,833 ราย และจำนวนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ อยู่ที่ 2,623 คน ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ในการนำตัวส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ รัฐบาลฟิลิปปินส์ ยังแถลงการณ์ชี้แจง สำหรับงบประมาณความเสียหายที่ประเมินจากสถานการณ์ล่าสุด คาดว่าน่าจะเพิ่มสูงขึ้น ราว 761.4 ล้านเปโซ (17.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ทั้งนี้ จำนวนของครอบครับผู้ประสบภัยพายุไห่เยี่ยน ยังเพิ่มสูงขึ้นเช่นเดียวกัน ขณะนี้สามารถระบุได้เป็นจำนวน 127,733 ครอบครัว หรือ 582,303 คน ซึ่งรัฐบาลก็จำเป็นต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ และเร่งอพยพพลเรือนที่ได้รับผลกระทบไปยังสถานที่ปลอดภัยชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม นายเบนิโญ อากิโน ประธานาธิบดีแห่งฟิลิปปินส์ ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิต อาจมีจำนวนน้อยกว่าที่เจ้าหน้าที่คาดการณ์ไว้ว่า 1 หมื่นราย เนื่องจากผู้สูญหายที่ระบุในข้อมูลเบื้องต้น พบว่ามีจำนวนเพียง 84 รายเท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook