ฟีฟ่าหารือบอร์ดพรีเมียร์ปรับเวลาบอลโลก2022

ฟีฟ่าหารือบอร์ดพรีเมียร์ปรับเวลาบอลโลก2022

ฟีฟ่าหารือบอร์ดพรีเมียร์ปรับเวลาบอลโลก2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟีฟ่า เตรียมหารือพรีเมียร์ลีก หาทางออก เรื่องการปรับโยกช่วงเวลาเตะฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เป็นเจ้าภาพ จากหน้าร้อน เป็นฤดูหนาว

เว็บไซต์ ทีมทอล์ค (teamtalk.com) รายงานว่า เฌอโรม วัคเค เลขาธิการทั่วไปของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้มีการนัดหารือกับผู้แทนของพรีเมียร์ลีก เพื่อหาทางออกเกี่ยวกับแนวทางในการปรับเปลี่ยนช่วงเวลาการเตะ ของศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เป็นเจ้าภาพ ในอีก 8 ปีข้างหน้า

ตัวแทนของพรีเมียร์ลีก ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นในเรื่องดังกล่าว หลังจาก ริชาร์ด สคูดามอร์ แสดงความเห็นคัดค้านไม่เห็นด้วยกับการบ้ายช่วงเวลาเตะฟุตบอลโลกไปเป็นฤดูหนาว เพราะกระทบกับประเพณีของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ที่จะต้องมีช่วงบ็อกซิ่งเดย์

ในขณะที่ วัคเค ซึ่งเป็นผู้เสนอแนวคิดการเปลี่ยนเวลา เพราะฤดูร้อนในกาตาร์ อุณหภูมิสูงเกินไป อาจเป็นอันตรายต่อนักเตะและแฟนบอล แต่ก็จำเป็นต้องพูดคุยทำความเข้าใจ เพื่อที่จะรักษาธรรมเนียมประเพณีของฟุตบอลอังกฤษ ไว้ และเรื่องดังกล่าวเป็นประเด็นสำคัญที่สุดในการหารือครั้งนี้

ทั้งนี้ ฟุตบอลโลก 2022 ที่จะจัดในฤดูหนาว ไม่สามารถขยับไปเป็นต้นปี 2023 ได้ เนื่องจากในช่วงต้นปี มีโอลิมปิกฤดูหนาว ที่อาจจะกระทบกันเป็นลูกโซ่ได้ จึงจำเป็นต้องหารือทำความเข้าใจ กับทกุฝ่าย เพื่อหาบทสรุป ที่ลงตัวที่สุด และโดยเร็วที่สุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook