ตามสัญญา! ง้วนวางมือคุมทีมชาติ ยีเตรียมหาโค้ชใหม่

ตามสัญญา! ง้วนวางมือคุมทีมชาติ ยีเตรียมหาโค้ชใหม่

ตามสัญญา! ง้วนวางมือคุมทีมชาติ ยีเตรียมหาโค้ชใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โค้ชง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือทีมชาติไทย ประกาศทำตามสัญญาขอวางมือจากทีมช้างศึก หลังผลงานไม่เข้าเป้า ด้าน บังยี เตรียมเรียกสภากรรมการถกหากุนซือคนใหม่
 
หลังจากที่เข้ามาคุมทีมชาติไทยแบบขัดตาทัพ 3 แมตช์ สำหรับ "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ในการลงทำศึกฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2015 รอบคัดเลือก ซึ่งก็ไม่เป็นไปตามเป้าหมายโดยแพ้รวดทั้ง 3 แมตช์ ต่ออิหร่าน 2 แมตช์ และคูเวตอีก 1 แมตช์ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (19 พ.ย.) ซึ่งก็ทำให้ทีมชาติไทยตกรอบคัดเลือกรายการนี้แน่นอนแล้ว
 
โดยหลังจากที่กุนซือทีมชัยนาท ลงคุมทีมชาติไทยไป 2 แมตช์ ซึ่งก็พ่ายแพ้ต่ออิหร่านทั้งสองนัด และก่อนที่จะพาทีมชาติไทยบุกไปเยือนคูเวต นั้น เจ้าตัวก็ได้ประกาศว่าจะขอวางมือจากการเป็นโค้ชทีมชาติไทยอย่างแน่นอน ไม่ว่าผลการแข่งขันกับคูเวตจะออกมาเป็นเช่นไร

ซึ่งล่าสุด "โค้ชง้วน" ก็ได้ทำตามคำพูด โดยได้ออกมาประกาศยุติบทบาทของตัวเองกับทีมชาติไทยเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจบเกมกับคูเวต กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า "ผมขอยุติบทบาทการเป็นโค้ชทีมชาติไทย และต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นสมาคมฯ ทีมงาน น้องๆ นักเตะ และแฟนบอล ที่ผ่านมาต้องขอโทษที่ทำให้ผิดหวัง หลังจากนี้ทางสมาคมฯ คงจะหาคนที่เหมาะสมเข้ามาดูแลทีมชาติไทยต่อไป และเมื่อกลับถึงเมืองไทยผมก็คงจะทุ่มเทให้กับทีมชัยนาท เอฟซี แบบเต็มตัว"
 
ขณะเดียวกันก็มีความเคลื่อนไหวจากทางสมาคมฟุตบอลฯ เกี่ยวกับเรื่องโค้ชคนใหม่ โดยทางด้าน นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฯ เผยว่า "ทางสมาคมฯ ยอมรับการตัดสินใจของ "โค้ชง้วน" และต้องขอขอบคุณที่มาช่วยทีมชาติไทยตลอดเวลาที่ผ่านมา จากนี้ผมคงจะต้องมีการเรียกประชุมสภากรรมการถึงการหาโค้ชคนใหม่เข้ามาดูแลทีมชาติไทยต่อไป ซึ่งตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่าใครจะเข้ามาแทนที่ "โค้ชง้วน"
 
สำหรับทีมชาติไทย ในปี 2557 จะมีโปรแกรมลงแข่งขันในศึกเอเชี่ยน คัพ 2015 รอบคัดเลือกนัดสุดท้ายกับเลบานอน ในวันที่ 5 มี.ค.57 และปลายปีจะมีโปรแกรมแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ ซูซูกิ คัพ ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook