เบอร์ 1 เอเชีย, บลูเวฟ, อาร์ม คว้า รางวัล ยอดเยี่ยมเอเชีย

เบอร์ 1 เอเชีย, บลูเวฟ, อาร์ม คว้า รางวัล ยอดเยี่ยมเอเชีย

เบอร์ 1 เอเชีย, บลูเวฟ, อาร์ม คว้า รางวัล ยอดเยี่ยมเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

26 พ.ย. จารึกเป็นวันของ "ฉลามชลโต๊ะเล็ก" ชลบุรี บลูเวฟ เมื่อสโมสร และ "อาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง คว้ารางวัลทีมฟุตซอลยอดเยี่ยม และนักฟุตซอลยอดเยี่ยมของเอเชีย ไปครองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

งานประกาศรางวัล "เอเอฟซี แอนนวล อวอร์ด 2013" ประจำปี 2013 ของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเซีย หรือ เอเอฟซี เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา จัดขึ้นที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเตล กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เป็นการประกาศรางวัลต่างๆ ในวงการฟุตบอลของเอเชีย เทียบเท่ารางวัลต่างๆ ของยุโรป

การประกาศรางวัลครั้งนี้ ปรากฏว่าประเทศไทยสร้างชื่อให้ตัวเองอีกครั้ง เมื่อคว้ามา 2 รางวัลใหญ่ คือ "ฉลามชลโต๊ะเล็ก" ชลบุรี บลูเวฟ เจ้าของตำแหน่งแชมป์ฟุตซอลสโมสรเอเซีย 2013 คว้ารางวัลทีมฟุตซอลยอดเยี่ยมแห่งปีเหนือคู่แข่งอย่าง เซนาเย กิติ ปาซานด์ (อิหร่าน) และนาโงยา โอเชี่ยน (ญี่ปุ่น) ถือเป็นสโมสรแรกของฟุตซอลไทยที่ได้รางวัลนี้

ขณะที่ "อาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักเตะฟุตซอลทีมชาติไทยของ ชลบุรี บลูเวฟ ได้รับเลือกให้เป็นนักฟุตซอลยอดเยี่ยมของ "เอเอฟซี" ประจำปี 2013 จากผลงานพาทีม "บลูเวฟ" คว้าแชมป์สโมสรเอเชียและได้ตำแหน่งนักฟุตซอลยอดเยี่ยมในเกมชิงแชมป์สโมสรเอเซีย 2013 ที่เมืองนาโงยา ประเทศญีปุ่น โดย ศุภวุฒิ ถือเป็นนักฟุตซอลไทยคนแรกที่คว้ารางวัลนักฟุตซอลยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรชลบุรี บลูเวฟ กล่าวถึงรางวัลที่ได้ว่า นี่คือรางวัลที่แสดงถึงความก้าวหน้าของฟุตซอลไทย ที่ผ่านมาทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติมีเพียง 2 ชาติคืออิหร่านและญี่ปุ่น ที่เคยได้รางวัลแห่งปีของเอเซีย แต่วันนี้ ชลบุรี บลูเวฟ แสดงให้เห็นแล้วว่าฟุตซอลไทยได้ก้าวขึ้นมาเป็นแถวหน้าของเอเชียเรียบร้อยแล้ว ในฐานะคนทำทีมถือว่าภาคภูมิใจมากและนี่คือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าเราเดินมาถูกทางในช่วงตลอด 10 ปีที่ผ่านมา

"ตั้งแต่สมัยที่เป็นคณะกรรมการพัฒนาฟุตซอล ผมตั้งใจที่จะผลักดันเรื่องลีกมาตลอด จนกระทั่งวันนี้แสดงให้เห็นว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว แม้ว่าจะยาวนานแต่ทุกคนก็อดทนจนก้าวมาถึงจุดนี้ได้ ความสำเร็จครั้งนี้เป็นผลตอบแทนจากเกมลีก ต้องขอบคุณ สนธยา คุณปลื้ม ที่ให้โอกาสทำทีมชลลุรีมาตลอด ขอบคุณทีมงานทุกคนทั้งผู้ฝึกสอน สตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬา ตลอดจนขอบคุณสื่อมวลชนและแฟนฟุตซอลที่ให้การสนับสนุน รวมถึง เอเอฟซี ที่มอบรางวัลนี้ให้ ชลบุรี บลูเวฟ" บิ๊กป๋อมกล่าว

ประธานสโมสรชลบุรี บลูเวฟ เผยต่อว่า "สำหรับ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่เป็นนักเตะไทยคนแรกที่ได้รางวัลนักฟุตซอลยอดเยี่ยมแห่งเอเซียนั้นต้องบอกว่าเป็นที่ปลาบปลื้มใจมาก เพราะ ศุภวุฒิ อยู่กับเรามาตั้งแต่สมัยอายุ 16 ปี นี่คือคนไทยคนแรกที่ได้รางวัลนี้หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีนักกีฬาจาก 2 ชาติเท่านั้นคือญี่ปุ่นและอิหร่านที่ผลัดเปลี่ยนกันได้รางวัล แต่วันนี้เป็นนักฟุตซอลไทยที่เป็นเบอร์ 1 ของเอเชีย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook