บางแสนจัดซิ่งไทยแลนด์ซูเปอร์ซีรีส์18-22ธ.ค.นี้

บางแสนจัดซิ่งไทยแลนด์ซูเปอร์ซีรีส์18-22ธ.ค.นี้

บางแสนจัดซิ่งไทยแลนด์ซูเปอร์ซีรีส์18-22ธ.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางแสนจัด รถยนต์ทางเรียบรายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2013 เข้าสู่ปีที่ 7 ระหว่างวันที่ 18-22 ธันวาคมนี้

นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2013บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2013 อย่างเป็นทางการเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 พ.ย. ที่โรงแรมเดอะไทด์ รีสอร์ท บางแสน จ.ชลบุรี 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเปิดเผยว่า “นับเป็นปีที่ 7 ที่เราและพันธมิตรจากองค์การต่างๆ เดินหน้าจัดงานเพื่อพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล มีความยิ่งใหญ่มากขึ้น ส่วนจำนวนักท่องเที่ยวแต่ละปีที่ผ่านของของช่วงการจัดงานอยู่ที่ราว 1-2 แสนคน มั่นใจว่าปีนี้จะมีผู้ชมมากกว่าเดิมอยู่ที่ราว 2.5-3 แสนคน ตลอดระยะเวลาในการจัดงาน”

“ส่วนความน่าสนใจอยู่ที่การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งถือเป็นการแข่งขันของรถแข่งชั้นนำ และนักแข่งชั้นนำของเมืองไทย อย่าง ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2 สนามสุดท้ายของปีนี้ รวมถึง ซัพพอร์ตเรซอย่าง โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต, โลตัส คัพ ไทยแลนด์ และ เกมระดับอินเตอร์ ทัวริ่งคาร์ ซีรีส์ อิน เอเชีย และ HK Mini”

“จากยอดล่าสุดของจำนวนรถแข่งทุกรุ่น พบว่ามีสูงกว่า 312 คัน เป็นชาวต่างชาติ 46 คัน นับเป็นการเติบโตที่มีอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ได้รับมอบหมายจาก เทศบาลเมืองแสนสุข ให้ดำเนินการจัดการแข่งขันซึ่งถือเป็นเกมมอเตอร์สปอร์ตชั้นนำของเมืองไทย เรายังคงเดินหน้าตอกย้ำความสำเร็จอีกขั้น และหวังที่จะได้เห็นวงการแข่งรถของบ้านเราพัฒนาสู่ระดับภูมิภาคอาเซียน และระดับนานาชาติในอนาคต” ฯพณฯ สนธยา เผย

อนึ่ง ศึกบางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2013 จะมีขึ้นอย่างเป็นทาการระหว่างวันที่ 18-22 ธันวาคมนี้ ที่สนามบางแสน สตรีทเซอร์กิต เส้นทาง ชายหาดบางแสน-แหล่มแท่น-เขาสามมุข โดยสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ทาง www.thailandsuperseries.net 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook