ศึกเรซออฟฯราชมังเล็งจัดตจว.หลังนปช.ยึดยาว

ศึกเรซออฟฯราชมังเล็งจัดตจว.หลังนปช.ยึดยาว

ศึกเรซออฟฯราชมังเล็งจัดตจว.หลังนปช.ยึดยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้จัดการแข่งขัน เร้ดบลู สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ไทยแลนด์ 2013 เเล็งย้ายไปจัดที่ เชียงใหม่ หรือ โคราช หลัง นปช. ส่อยึดราชมังยาว

ความคืบหน้าการเตรียมการจัดการแข่งขันรถยนต์ เร้ดบูล สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ไทยแลนด์ 2013 หรืออาร์โอซี ระหว่างวันที่ 14-15 ธ.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก แต่จากสถานการณ์ทางการเมืองที่ร้อนแรง กลุ่มนปช. ได้ปักหลักชุมนุมที่สนามราชมัง
ซึ่งยังไม่มีกำหนดการที่แน่ชัดในการคืนพื้นที่นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พ.ย. กกท. ได้มีการหารือถึงเรื่องดังกล่าวอย่างเคร่งเครียดเนื่องจากใกล้วันแข่งขันเข้ามาแล้ว ซึ่งฝ่ายจัดฯจะเป็นต้องใช้เวลาในการเตรียมสนามแข่งขันอย่างน้อย 10 วัน โดย นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาอาชีพ และสิทธิประโยชน์
เปิดเผยว่า หากการชุมนุมของ นปช. ยืดเยื้อไปเกินวันที่ 30 พ.ย. จะไม่สามารถเตรียมสนามแข่งขันอาร์โอซีได้ทันแน่นอน ซึ่งได้หารือกับ ผู้แทนอาร์โอซี และฝ่ายการตลาด เพื่อหาทางออก เบื้องต้นอาจจะมี 2 แนวทาง คือ 1.อาจจะเป็นการขอเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน จนกว่าเหตุการณ์จะสงบลง หรือ 2.ต้องหาสนามแข่งขันใหม่ ซึ่งค่อนข้างยากเนื่องจากสนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นสนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแล้ว
อย่างไรก็ตาม หากต้องเปลี่ยนสนามแข่งขันก็มองไปที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ และสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 จ.นครราชสีมา เป็นทางเลือก โดยคณะอนุกรรมการฯ จัดการแข่งขันอาร์โอซี จะมีการประชุมอีกครั้งในวันที่ 29 พ.ย.นี้

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook