ทีมแล่นใบไทยยังผลงานแจ่มศึกรีกัตต้าวันที่2

ทีมแล่นใบไทยยังผลงานแจ่มศึกรีกัตต้าวันที่2

ทีมแล่นใบไทยยังผลงานแจ่มศึกรีกัตต้าวันที่2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมเรือราชนาวี 1, ไพน์ แปซิฟิค และ เรือแสนสิริ ทีมเรือใบตัวแทนของไทย ยังคงทำผลงานได้ดีต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ในศึกเรือใบชิงถ้วยพระราชทานรีกัตต้า

ศึกเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน "ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า" ครั้งที่ 27 ที่ เข้าสู่วันที่ 2 ของการแข่งขัน โดยไฮไลท์ อยู่ที่นักแข่งของไทย ซึ่งถือว่าทำผลงานได้ดีกันหลายทีม เริ่มจาก ทีมเรือราชนาวี 1 นำโดยเรือโท พลเทพ สุขอุดม สามารถเร่งสปีดคว้าชัยในรุ่นไออาร์ซี 3 ส่วนอิทธินัย ยิ่งศิริ แห่งเรือไพน์ แปซิฟิค ยังคงทำผลงานเยี่ยม รั้งตำแหน่งผู้นำในรุ่นพรีเมียร์ได้ ขณะที่เรือแสนสิริ โดยปฏิญญากร บุราณรมย์ ทำคะแนนได้ดีขึ้นกว่าวันแรก แล่นเข้าที่สองในรุ่นโมเดิร์นคลาสสิค
 
ปฏิญญากร บุราณรมย์ กัปตันเรือแสนสิริ เผยว่า “ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้ร่วมลงแข่งภูเก็ตคิงส์คัพ เพราะเป็นถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่นักแล่นใบต่างชาติต่างหมายปอง สำหรับปีนี้ เนื่องจากทีมของเราใช้เรือที่ยังไม่คุ้นมือ จึงต้องอาศัยเวลาทำความคุ้นเคยกับเรือบ้างในการแข่งขันวันแรก แต่วันนี้รู้สึกพอใจกับผลงานมาก โดยในระหว่างการแข่งขันทีมเราทำความเร็วได้ดีมาตลอด แต่ในช่วงท้ายเรือของคู่แข่งเก็บลมได้ดีกว่าจึงแซงเข้าเส้นชัยก่อนทีมของเรา ซึ่งในวันต่อๆ ไปเราจะปรับกลยุทธ์การเล่นให้รับสถานการณ์เฉพาะหน้าให้ดีขึ้น มั่นใจว่าเราจะสามารถคว้าชัยชนะในรุ่นนี้ได้อย่างแน่นอน”
 
การแข่งขันในรุ่นไออาร์ซี ซีโร่ เรือวันเซล เรซซิ่ง ของเรย์ โรเบิร์ต จากออสเตรเลีย ยังคงคว้าชัยอันดับหนึ่งติดต่อกันเป็นวันที่สองแบบขาดลอย ส่วนในรุ่นไออาร์ซี 2 เรือฟูหยิน ของ ปีเตอร์ โซเร็นเซน ไล่บี้กับเรือคาราสุ ของ ยาสุโอะ นานาโมริ แบบไม่ยอมกันจนคว้าอันดับหนึ่งร่วมในวันนี้ ส่วนในรุ่นอื่นๆ เริ่มมีการเปลี่ยนตำแหน่งผู้นำของตารางบ้างแต่ยังไม่ชัดเจน ซึ่งคาดว่ารูปแบบการแข่งขันที่เปลี่ยนไปในวันพรุ่งนี้ 4 ธ.ค.  

ส่วนผลการแข่งขันเรือใบเล็ก “อินเตอร์เนชั่นแนลดิงกี้คลาส” วันที่สอง ในรุ่นเลเซอร์ กลุ่มผู้นำยังคงเกาะสามอันดับแรกของตารางกันอย่างเหนียวแน่น โดยมีการสลับเพียงอันดับ 1 และ 2 โดยประกาศิต หงษ์ประดับ ขึ้นชิงตำแหน่งผู้นำได้ในวันนี้ ส่วนในรุ่นเยาวชนออพติมิสต์ อันดับหนึ่งทั้งประเภทชายและหญิงยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook