ดร็อกบา,เอบูเอ้ถูกลงดาบใส่เสื้ออาลัยแมนเดล่า

ดร็อกบา,เอบูเอ้ถูกลงดาบใส่เสื้ออาลัยแมนเดล่า

ดร็อกบา,เอบูเอ้ถูกลงดาบใส่เสื้ออาลัยแมนเดล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ดร็อกบา, เอบูเอ้ ถูก ทีเอฟเอฟ ลงโทษทางวินัย เหตุสวมเสื้ออาลัย แมนเดลล่า ที่เพิ่งสิ้นลมหลังจบเกมในลีก อย่างไรก็ตามหัวหอกทัพ "ช้างดำ" ยันชัดว่า ไม่เสียใจกับการกระทำครั้งนี้

ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา และ เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ 2 นักเตะทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ ของ กาลาตาซาราย สโมสรชั้นนำจากลีกตุรกี ถูกสหพันธ์ฟุตบอลตุรกี หรือ ทีเอฟเอฟ ตัดสินลงโทษทางวินัย หลังทั้งคู่ถอดเสื้อแข่งเพื่อโชว์ข้อความไว้อาลัยต่อ เนลสัน แมนเดล่า อดีตผู้นำแอฟริกาใต้ ซึ่งเพิ่งถึงแก่กรรม ในเกมลีกที่เอาชนะ เอลาซิกสปอร์ 2-0 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (6 ธ.ค.)

2 ดาวเตะทัพ "ช้างดำ" ได้ถอดเสื้อหลังสิ้นเสียงนกหวีด ในแมตช์ชนะ เอลาซิกสปอร์ เพื่อโชว์ข้อความแสดงความเคารพต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของอดีตผู้นำที่ ต่อสู้เพื่อเรียกร้องอิสรภาพในแอฟริกาใต้ โดย ดร็อกบา สวมเสื้อที่ระบุข้อความว่า "ขอบคุณเมดิบ้า" (Thank you Madiba) ขณะที่ เอบูเอ้ เขียนข้อความบนเสื้อว่า "ขอให้ไปสู่สุคติ เนลสัน แมนเดล่า (Rest in peace Nelson Mandela)

ซึ่งการกระทำของทั้งคู่ เพื่อไว้อาลัย แมนเดล่า กลับถูกลงโทษทางวินัย เนื่องจากนักเตะไม่ได้มีการเข้ามาขออนุญาตจาก ส.ลูกหนังเติร์ก ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น เพราะเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา "ทีทีเอฟ" ได้แสดงจุดยืนว่า จะต่อต้านข้อความที่แฝงนัยยะเกี่ยวกับการเมือง เพราะไม่อยากให้ฟุตบอล ณ แดน "ไก่งวง" ต้องมาข้องเกี่ยวกับเรื่องการเมือง

อย่าง ไรก็ตาม หัวหอกวัย 35 ปี ยืนยันว่าไม่เสียใจกับเหตุการณ์ที่สวมเสื้อไว้อาลัย แมนเดล่า แม้จะถูก "ทีทีเอฟ" ลงโทษ โดยกล่าวผ่าน "อินสตาแกรม" ส่วนตัว ว่า "ถ้าผมมีโอกาส ผมก็จะทำต่อไปเรื่อยๆ ผมไม่ได้ทำไปเพราะเรื่องทางการเมืองนะ แต่เพราะผู้ชายคนนี้เป็นแรงบันดาลใจให้กับผม, ประเทศผม , ทวีปของผม และโลกใบนี้ ขอบคุณอีกครั้งนะ  มาดิบา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook