10 ดาวเตะผู้ไม่ได้ไปโชว์เพลงแข้งในเวิลด์ คัพ 2014

10 ดาวเตะผู้ไม่ได้ไปโชว์เพลงแข้งในเวิลด์ คัพ 2014

10 ดาวเตะผู้ไม่ได้ไปโชว์เพลงแข้งในเวิลด์ คัพ 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : นักฟุตบอลทุกคนบนโลกใบนี้ ต่างก็ต้องการไปมีส่วนร่วมในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล 2014 แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะสมหวัง...

บรรดาทีมตัวเต็งต่างหมายมั่นปั้นมือว่าจะได้เป็น 2 ทีมสุดท้าย ที่ผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ณ สนามมาราคาน่า ในกรุงริโอ เด จาเนโร วันที่ 13 กรกฎาคม แต่ก็ยังมีนักเตะอีกจำนวนไม่น้อยเช่นกันที่วาดฝันไว้แบบนั้น แต่ไม่มีสิทธิ์ที่จะเป็นไปได้
 
นักเตะบางคนลงเล่นเป็นตัวหลักให้กับสโมสร แต่สำหรับฟุตบอลโลกครั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ พวกเขาคงทำได้เพียงนั่งชมเกมผ่านทางโทรทัศน์ หรืออย่างใกล้ที่สุดก็คงตีตั๋วเข้าไปชมเกมในสนาม ไม่มีโอกาสที่พวกเขาจะได้ลงไปโชว์เพลงแข้งในฟุตบอลรายการใหญ่ที่สุดของโลกรายการนี้แน่นอน ซึ่งจะมีใครกันบ้างที่ไม่ได้ไปโชว์เพลงแข้งในเวิลด์ คัพ 2014 เชิญชม...
 
1. ซลาตัน อิบราฮิโมวิช - สวีเดน


 
ไม่ว่าจะเป็นลูกยิงจักรยานอากาศใส่อังกฤษ หรือ ประตูแล้วประตูเล่าที่ยิงให้ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็ไม่ได้ช่วยพาขุนพลไวกิ้งไปบอลโลกได้ ผลงานในรอบคัดเลือกยิงไป 8 ลูก จ่ายอีก 6 ลูก ก็ยังไม่พอ น่าเสียดายที่เราอาจไม่ได้เห็นเขาในเวิลด์ คัพ อีกแล้ว
 
2. โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ - โปแลนด์


 
 
นี่คือกองหน้าที่เนื้อหอมไม่แพ้ใครในยุโรป ฝีเท้าเป็นที่ยอมรับว่าอยู่ในระดับท็อป ผลงานกับดอร์ทมุนด์ไม่เคยโกหกใคร แต่กับทีมชาติโปแลนด์สวนทางกันอย่างสิ้นเชิง
 
3. แกเร็ธ เบล - เวลส์


 
 
นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกกำลังเดินรอยตาม ไรอัน กิ๊กส์, มาร์ค ฮิวจ์ส และ เอียน รัช ผลงาน 10 แต้มจากรอบแบ่งกลุ่ม มองมุมไหนก็ไม่เพียงพอสำหรับเวลส์ในบอลโลก
 
4. คริสเตียน อีริคเซ่น - เดนมาร์ก


 
 
กองกลางของสเปอร์สรายนี้ถูกจับตามองมาโดยตลอด ผลงานของเจ้าตัวกับ เดนมาร์ก ไม่ได้ขี้เหร่ แต่เขาคนเดียวคงไม่เพียงพอที่จะพาพลพรรคโคนมไปบราซิลได้
 
5. ดาบิด อลาบ้า - ออสเตรีย


 
 
ออสเตีรยไม่ใช่ขาใหญ่ในยุโรป แต่การเก็บ 17 แต้มในการอยู่ร่วมกลุ่มกับ สวีเดน และ เยอรมัน เป็นผลงานที่น่าพอใจ อลาบ้า เป็นผลผลิตจากบาเยิร์น มิวนิค จัดการซัดไป 5 ลูก จาก 11 นัด หากวัดกันในผลงานส่วนตัวถือว่าสอบผ่านแน่นอน แต่ถ้าจะไปบอลโลกทีมต้องพร้อมกว่านี้
 
6. บรานิสลาฟ อิวาโนวิช - เซอร์เบีย


 
 
เป็นที่น่าเสียดายที่เราไม่ได้เห็นปราการหลังจอมมุ่งมั่นรายนี้ในเวิลด์ คัพ ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มสู้ โครเอเชีย กับ เบลเยี่ยม ไม่ได้ และหากยังมองโลกในแง่ดี บอลโลกครั้งหน้าก็ยังไม่สายเกินไปสำหรับดาวเตะเชลซีรายนี้
 
7. สเตฟาน โยเวติช - มอนเตเนโกร


 
 
มอนเตเนโกร เป็นประเทศที่เกิดขึ้นในปี 2008 หลังได้รับเอกราช พวกเขาเบียดแย่งโควต้ากับ อังกฤษ และ ยูเครน แต่ในที่สุดก็เก็บแต้มได้น้อยเกินไป สิ่งเดียวที่พอจะทำได้คือ โยเวติช คงต้องระเบิดฟอร์มในพรีเมียร์ลีกเพื่อเป็นการระบายอารมณ์
 
8. อาร์ด้า ตูราน - ตุรกี


 
 
ยังจำภาพตุรกี ในเวิลด์ คัพ 2002 ได้หรือไม่? พวกเขาคว้าอันดับ 3 ได้อย่างน่าประหลาดใจ แต่น่าเสียดายที่ครั้งนี้แฟนบอลจะไม่ได้เห็นพวกเขาโลดแล่นในรอบสุดท้าย เหตุผลก็ง่ายๆ พวกเขาพลาดและเก็บแต้มได้น้อยเกินไปในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งน้อยกว่าฮังการีด้วยซ้ำ
 
9. ปีเตอร์ เช็ก - เช็ก


 
 
เช็ก เพิ่งจะเล่นเวิลด์ คัพ ไปเพียงครั้งเดียวในปี 2006 วันนี้เขามีอายุ 31 ปีแล้ว การพลาดโอกาสในครั้งนี้อาจหมายถึงการปิดฉากฟุตบอลโลกสำหรับตัวเอง แต่หากมองโลกในแง่ดี ปี 2018 เราอาจได้เห็นเขาอีกครั้งก็เป็นได้
 
10. ปิแอร์-อเมริค โอบาเมยัง - กาบอง


 
 
การย้ายมาเล่นในบุนเดสลีกาฤดูกาลแรก ถือว่าโชว์ฟอร์มได้ดีเกินกว่าที่หลายคนคาดไว้ แต่ในทีมชาติ โอบาเมยัง ไม่สามารถพาทีมชาติกาบองผ่านขาใหญ่ในโซนแอฟริกาได้ หากมองโลกในแง่ดี การไม่ได้ไปเวิลด์ คัพ ก็ถือเป็นการพักเพื่อเตรียมช่วยดอร์ทมุนด์ในฤดูกาลหน้า ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องน่าอาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook