ซิโก้รับกดดันต้องคว้าทองซีเกมส์สถานเดียว

ซิโก้รับกดดันต้องคว้าทองซีเกมส์สถานเดียว

ซิโก้รับกดดันต้องคว้าทองซีเกมส์สถานเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กุนซือใหญ่ 'ช้างศึก' ทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์ เปิดอกหมดเปลือก ว่าต้องแบกรับความกดดันของแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศ

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ ยอมรับว่า เขาต้องแบกรับความกดดันของแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศ นับตั้งแต่วันแรกที่ได้ตอบรับคุมทีมชาติไทยชุดนี้ พร้อมทั้งได้พูดถึง 2 ผู้เล่นตัวหลักอย่าง "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีมชาติไทย และ "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูเบอร์ 1 ว่า ต้องคว้าแชมป์ซีเกมส์ให้ได้สักครั้งในชีวิตของการค้าแข้ง

"ซิโก้" สามารถกู้ศรัทธาแฟนบอลชาวไทยกลับมาได้อีกครั้ง ด้วยการคว้าแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ได้สำเร็จ ภายหลังเฉือนเอาชนะ "อิเหนา" อินโดนีเซีย ไปได้ 1-0 หลังจากที่พวกเขา ห่างหายจากความสำเร็จไปนานกว่า 6 ปี นับตั้งแต่ การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

อดีตศูนย์หน้าจอมตีลังกาทีมชาติไทย ได้เปิดใจผ่าน รายการ เรื่องเด่นเย็นนี้ ว่า "ผมมีความกดดันเป็นอย่างมาก นับตั้งแต่วันแรกของการเข้ามารับงาน เพราะมันมีเงื่อนไขเพียงอย่างเดียวคือ ต้องไปเอาแชมป์เท่านั้น ไม่มีตัวเลือกอื่นเลย ระหว่าง สวรรค์ กับ นรก แน่นอนว่า เสียงสบประหม่าที่ตามมา ย่อมมีเยอะ ด้วยความรู้สึกของคนไทยเอง ที่มองว่า การแข่งขันมีความง่าย แต่มันเป็นสมัยก่อน เพราะผมอยู่บนความกดดันตลอดเวลา และต้องแชมป์เท่านั้น"


"ต้องยอมรับว่า ซีเกมส์ในครั้งนี้ การที่ต้องทำการแข่งขันแบบวันเว้นวัน ผมต้องรักษาตัวผู้เล่น จนถึงรอบชิงชนะเลิศ แมตซ์แรก เราชนะ ติมอร์ เลสเต, อินโดนีเซีย ความมั่นใจก็เริ่มมา เกมรุกที่ต้องการก็มา ขณะที่แมตซ์กับพม่า เราต้องการ 1 หรือ 3 แต้ม ขณะที่รอบรองชนะเลิศ กับ สิงคโปร์ เป็นงานที่หนักพอสมควร เพราะเราจะต้องเจอกับ ทีมที่เล่นเน้นเกมรับ ผมก็ได้วางแผนว่า หากเราได้ประตู จะต้องเปลี่ยนจากเกมรุก มาเป็นเกมรับแทน แล้วอาศัยจังหวะสวนกลับ"

เฮดโค้ชใหญ่ ทีมชาติไทย ได้กล่าวต่อถึง 2 ผู้เล่นตัวหลักอย่าง "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีมชาติไทย และ "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูเบอร์ 1 " อย่าง ตอง ที่ได้รับบาดเจ็บในช่วงท้ายฤดูกาล หรือแม้กระทั่ง การตกรอบแรกที่ประเทศลาว ขณะที่ อุ้ม ที่มีภาพลักษณ์เป็นแบบแบดบอย 

ผมได้พูดคุยกับทั้งคู่ว่า นักฟุตบอลทุกคน ต้องได้แชมป์ซีเกมส์สักครั้ง เพราะทั้งคู่ได้แชมป์ลีกมาแล้ว แต่ยังไม่เคยได้แชมป์ซีเกมส์เลยสักครั้ง แน่นอนว่า ความกดดันจะสร้างแรงบันดาลใจ แต่ความสำเร็จที่ตามมา มันจะมีสูงมากเช่นกัน นี่คือสิ่งที่แฟนบอลจะรักพวกคุณ วันนี้ผู้เล่นหลายๆคนที่อยู่ชุดนี้ จะได้รับใช้ซีเกมส์อีก 2 ปีข้างหน้า เราต้องเน้นการฝึกซ้อม ถ้าเราซ้อม 7 วัน หรือเพียงแค่ 1 เดือน ผมเชื่อว่า ตกรอบแน่นอน"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook