ฉัตรชัยควงรัชนกซิวรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม

ฉัตรชัยควงรัชนกซิวรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม

ฉัตรชัยควงรัชนกซิวรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กกท.จัดงาน ประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2556 ที่ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กกท. ฉัตรชัย บุตรดี และ รัชนก อินทนนท์ คว้ารางวัลนักกีฬาสมัครเล่นชายหญิงดีเด่น ประจำปี 2556

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายสุวัตร  สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2556  ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กกท. 
 
นายสุวัตร  สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวว่า ตามที่ คณะรัฐมนตรี กำหนดให้วันที่ 16 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันกีฬาแห่งชาติ และมีนโยบายให้ กกท.จัดงานวันทุกวันที่ 16 ธันวาคม ของทุกปี นั้น สำหรับในปี 2556 นี้ วันที่16 ธันวาคม 2556 ตรงกับช่วงการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคม 2556 ณ เมืองเนย์ปิดอว์ และเมืองย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ดังนั้น จึงได้กำหนดให้มีการจัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2556 ในวันที่ 26 ธันวาคม 2556  เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณแก่นักกีฬาและบุคลากรทางการกีฬา ที่มีผลงานดีเด่น เป็นที่ประจักษ์ ควรเป็นที่ได้รับการยกย่องเชิดชู โดยได้มีพิธีมอบรางวัลแก่บุคลากรดีเด่นทางการกีฬาจำนวน 10 ประเภท  ประกอบด้วย 
 
รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นชายดีเด่น ได้แก่ นายฉัตรชัย  บุตรดี (มวยสากล) และรองดีเด่น ได้แก่ นายเจียรณัฎฐ์  นาคะวิโรจน์ (เทควันโด) และนายทนงศักดิ์  แสนสมบูรณ์สุข (แบดมินตัน)
 
รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นหญิงดีเด่น ได้แก่ นางสาวรัชนก  อินทนนท์ (แบดมินตัน) และรองดีเด่น ได้แก่ จ่าอากาศตรีหญิง ชนาธิป ซ้อนขำ (เทควันโด) และนางสาวนุศรา  ต้อมคำ (วอลเลย์บอล)
 
นักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นชายดีเด่น ได้แก่ นายธีระศักดิ์  ศรีพัฒน์ (ยกน้ำหนัก) และรองดีเด่น ได้แก่ เด็กชายทัศพงษ์  แสงอุทัย (เจ็ตสกี) และนายรามณรงค์  เสวกวิหารี (เทควันโด)
 
นักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นหญิงดีเด่น ได้แก่ นางสาวบุศนันทน์  อึ้งบำรุงพันธ์ (แบดมินตัน) และรองดีเด่น ได้แก่ นางสาวโสภิตา  ธนสาร (ยกน้ำหนัก) และ นางสาวกมลชนก  อินทมาตย์ (ยกน้ำหนัก)
 
นักกีฬาอาชีพดีเด่น ได้แก่ นางสาวพรอนงค์  เพชรล้ำ (กอล์ฟ) และรองดีเด่น ได้แก่ นายวิศักดิ์ศิลป์ วังเอก หรือ ศีรษะเกษ  ศ.รุ่งวิสัย (มวยสากล) , นักกีฬามวยไทยอาชีพดีเด่น ได้แก่ นายปกรณ์  มุสิผล (ปกรณ์ พี.เค แสนชัยมวยไทยยิมส์) และรองดีเด่น ได้แก่ สิบตรีปรัชญะ  หลงชิน (ซุปเปอร์แบงค์  ม.รัตนบัณฑิต) 
            
นักกีฬาพิการชายดีเด่น ได้แก่ นายหาญฤชัย  เนตรศิริ (ยิงธนู) และรองดีเด่น ได้แก่ นายวิษณุ  ฮวดประดิษฐ์ (บอคเซีย)
นักกีฬาพิการหญิงดีเด่น ได้แก่ นางสาวสายสุนีย์  จ๊ะนะ (วีลแชร์ฟันดาบ) และ รองดีเด่น ได้แก่ นางสาววาสนา  คูทวีทรัพย์ (ยิงธนู)
 
ผู้ฝึกสอนกีฬาดีเด่น ประกอบด้วย ผู้ฝึกสอนนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่น ได้แก่ นายเกียรติพงษ์  รัชตเกรียงไกร (วอลเลย์บอล)
 
ผู้ฝึกสอนนักกีฬาต่างประเทศดีเด่น ได้แก่ Mr.Xie Zhi Hua (แบดมินตัน)
 
ผู้ฝึกสอนนักกีฬาอาชีพดีเด่น ได้แก่ นายโชคชัย  พิสิฐวุฒินันท์ (มวยสากล)
 
ผู้ฝึกสอนนักกีฬาส่วนภูมิภาคดีเด่น ได้แก่ นายธีโรจน์  ชัยงาม (กรีฑา)
 
ผู้ฝึกสอนนักกีฬาคนพิการดีเด่น ได้แก่ นายเลิศพร  แก่นจันทร์(ยิงธนู)
 
กีฬาทีมดีเด่น ได้แก่ วอลเลย์บอลทีมหญิง
 
กีฬาทีมดีเด่น ได้แก่ แบดมินตัน ประเภททีมผสม
 
บุคลากรทางการกีฬาดีเด่น ประกอบด้วย ผู้บริหารดีเด่น ได้แก่ นายสมพร  ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย
 
นักวิชาการดีเด่น ได้แก่ ผศ.ดร.นฤพนธ์  วงศ์จตุรภัทร ประธานสาขาวิชาวิทยาศาสตร์การออกกำลังกายและการกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพา
 
ผู้จัดการทีมดีเด่น ได้แก่ พลตำรวจตรี ศุภวณัฏร์  อาริยะมงคล(กรีฑา)
 
ผู้ตัดสินดีเด่น ได้แก่ นายกฤษฎา  ปาณะเสรี (วอลเลย์บอล)
 
สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยดีเด่น ได้แก่ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย
 
สมาคมกีฬาจังหวัดดีเด่น ได้แก่ สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่
 
 
ทั้งนี้ นักกีฬาที่ได้รับรางวัลดีเด่น 8 ประเภทรางวัลซึ่งจะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ , เสื้อเบลเซอร์ , เข็มเกียรติคุณ (เข็มทอง)และใบประกาศนียบัตร ส่วนนักกีฬาที่ได้รับรางวัลรองดีเด่น ทั้ง  8 ประเภทรางวัลดังกล่าว จะได้รับโล่รางวัล , เข็มเกียรติคุณ (เข็มเงิน) และใบประกาศนียบัตร ประกอบด้วย
1. นักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นชาย
2.นักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นหญิง
3.นักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นดีเด่นชาย
4.นักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นหญิง
5.นักกีฬาอาชีพดีเด่น  
6.นักกีฬามวยไทยอาชีพดีเด่น
7. นักกีฬาคนพิการดีเด่นชาย
8. นักกีฬาคนพิการดีเด่นหญิง
 
พร้อมกันนี้ นายสุวัตร  สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานมอบเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27  ณ สาธารณรัฐแห่งสหภาพ เมียนมาร์ ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคม 2556 โดยนักกีฬาที่ได้รับเหรียญทอง จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 200,000 บาท, เหรียญเงิน  100,000  บาท และเหรียญทองแดง 50,000  บาท, ผู้ฝึกสอน จะได้รับ 20% ของเงินรางวัลที่นักกีฬาได้รับ (ประเภทรายบุคคลทั่วไป และประเภททีม ที่มีนักกีฬาไม่เกิน 6 คน) และ 10%  ของเงินรางวัลที่นักกีฬาได้รับ (ประเภททีมที่มีนักกีฬาตั้งแต่ 7 คนขึ้นไป) , สมาคมกีฬาฯ จะได้รับ 30% ของเงินรางวัลที่นักกีฬาได้รับ สรุปเงินรางวัลอัดฉีดนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มียอดรวมทั้งสิ้นจำนวน 170,410,000 บาท  (นักกีฬา  121,500,000 บาท, ผู้ฝึกสอน 17,245,000 บาท และสมาคมกีฬา  31,665,000  บาท) 
 
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook