เฟด-เอ็กซ์,วารินก้าหมดท่าร่วงชายคู่

เฟด-เอ็กซ์,วารินก้าหมดท่าร่วงชายคู่

เฟด-เอ็กซ์,วารินก้าหมดท่าร่วงชายคู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เฟด-เอ็กซ์" รับเล่นดีเซ็ตแรกเท่านั้นในเกมชายคู่นัดพ่าย อิสราเอล รอบ 16 คู่สุดท้าย ชมคู่แข่งโต้กลับดีและเด็ดขาดกว่าจนทำพลาดป้องเหรียญทอง "ลอนดอนเกมส์ 2012"

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือหนึ่งของโลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่กำลังทำผลงานได้ดีในเทนนิสชายเดี่ยว รายการ โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ประเทศ สหราชอาณาจักร เพราะผ่านไปถึงรอบ 8 คนสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย

แต่ผลงานในประเภทชายคู่ กลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะชายคู่จากแดนนาฬิกาที่ประกอบไปด้วย "เฟด-เอ็กซ์" และ สตานิสลาส วารินก้า พลาดท่าพ่ายในรอบ 16 คู่สุดท้าย โดยเป็นการพ่ายต่อ โจนาธาน อีริช และ แอนดี้ แรม จากประเทศ อิสราเอล 2-1 เซ็ต (1-6, 7-6 (7-5), 6-3) เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (1 ส.ค.)

เฟเดอเรอร์ กล่าวหลังจบเกมที่พ่ายคู่มือไร้อันดับในรอบ 2 ของเทนนิสชายคู่ "ลอนดอนเกมส์" ว่า "ผมคิดว่าเราเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมในเซ็ตแรก แต่เกมมันก็ยากขึ้นเรื่อยๆ ในเซ็ตที่ 2 เรากลับมีโอกาสน้อยลง และเห็นได้ชัดว่าพวกเขา (อีริช, แรม) เริ่มหาโอกาสที่จะโต้คืนและเอาชนะในเกมได้มากขึ้น จนสุดท้ายพวกเขาเล่นได้ดีกว่า และก็ชนะไปอย่างขาวสะอาด"

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ และ วารินก้า คือเจ้าของเหรียญทองในเทนนิสประเภทชายคู่เมื่อครั้ง "ปักกิ่งเกมส์2008" เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เฟด-เอ็กซ์ ยังมีลุ้นในประเภทชายเดี่ยวที่เจ้าตัวยังไม่เคยคว้าความสำเร็จได้เลยในชีวิตนักหวดลูกสักหลาด โดยปัจจุบันผ่านถึงรอบ 8 คนสุดท้ายที่มีคิวต้องดวลกับ จอห์น อิสเนอร์ ในวันพฤหัสบดี (2 ส.ค.) ที่จะถึงนี้

ขณะที่คู่ของ อิสราเอล จะผ่านไปพบมือวางอันดับ 1 ของรายการอย่างคู่ของ บ็อบ และไมค์ ไบรอัน จาก สหรัฐอเมริกา ที่เอาชนะคู่ของ มิคาอิล ยูซนีย์ และ นิโคไล ดาวิเดนโก้ จาก รัสเซีย มาได้ในรอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook