เรือใบ บุกเฉือน สวอนซี 3-2 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

เรือใบ บุกเฉือน สวอนซี 3-2 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

เรือใบ บุกเฉือน สวอนซี 3-2 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เรือใบสีฟ้า' แมนเชสเตอร์ ซิตี ฟอร์มแรงต่อเนื่อง บุกเฉือน 'หงส์ขาว' สวอนซี 3-2 ขยับแซงอาร์เซนอล ขึ้นเป็นจ่าฝูงชั่วคราวได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดฉลองวันปีใหม่ คู่แรก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมรองจ่าฝูง ยกพลออกมาเยือน ลิเบอร์ตี สเตเดี้ยม ของสวอนซี ซึ่งในเกมนี้ หากสามารถเก็บ 3 แต้มได้ ก็จะขยับขึ้นรั้งจ่าฝูงชั่วคราว กดดัน อาร์เซนอล ได้อีกครั้ง มานูเอล เปเญกรินี ส่ง เอดิน เซโก กับ อัลวาโร เนเกรโด ลงเป็นหัวหอก โดยมี ยายา ตูเร กับ แฟร์นันดินโญ เป็นตัวเดินเกม ส่วนเจ้าบ้าน มีวิลเฟรด โบนี เป็นตัวป่วน

เริ่มเกม เป็นทีมเยือน ที่เปิดเกมรุกเข้าใส่เจ้าถิ่นสวอนซีทันที และเพียงแค่ 14 นาที แฟร์นันดินโญ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลี่ยน ก็ซัดประตูให้ แมนฯ ซิตี ออกนำไปอย่างรวดเร็ว 1-0 แต่หลังจากเสียประตูไป ทีมเจ้าบ้าน ก็เริ่มตั้งเกมได้ และเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกดดัน ผู้มาเยือนบ้าง และสามารถทวงประตูตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ ในช่วงทดเวลาเจ็บ จากการโหม่งของ โบนี ทำให้ จบ 45 นาทีแรก สกอร์เท่ากัน 1-1 

เริ่มครึ่งหลัง เรือใบสีฟ้า ก็กลับมาเปิดเกมรุกอีกครั้ง และใช้เวลาเพียงแค่ 13 นาที ก็ สามารถยิงประตูขึ้นนำได้อีกครั้งเป็น 2-1 จากยาย่า ตูเร ก่อนที่ 8 นาทีถัดมาอเล็กซานเดอร์ โคราลอฟ แบ็คซ้ายชาวเซิร์บ จะลากบอยกว่า 50 หลา ก่อนตะบันด้วยเท้าขวาผ่านมือนายทวารของสวอนซีเข้าไปอีก ทำให้ แมนฯ ซิตี หนีไปเป็น 3-1 กระทั่งช่วงทดเวลาเจ็บ โบนี ก็มายิงตีตื่นให้เจ้าถิ่นเป็น 2-3 ทำให้เกมกลับมาดุดเดือดอีกครั้งท่ามกลางสายฝน แต่ซิตีก็เอาตัวรอดไปได้ ด้วยสกอร์ 3-2 เก็บเพิ่มอีก 3 แต้ม ขยับแซงอาร์เซนอล ขึ้นเป็นจ่าฝูงชั่วคราว ด้วยการมี 44 คะแนน จากการลงสนาม 20 นัด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook