ตามคาด!กิเลนผยองเปิดตัวคูเปอร์คุมทัพ2ปี

ตามคาด!กิเลนผยองเปิดตัวคูเปอร์คุมทัพ2ปี

ตามคาด!กิเลนผยองเปิดตัวคูเปอร์คุมทัพ2ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัว สก็อต คูเปอร์ อดีตกุนซือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คุมทัพลุยไทยลีกฤดูกาลใหม่ เซ็น 2 ปี ตั้งเป้าทวงแชมป์

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม รังเหย้าของ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 3 สมัย วันนี้ทางสโมสร นำโดย "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร ตั้งโต๊ะแถลงข่าวความเคลื่อนไหวของทีม โดยมีการเปิดตัวกุนซือคนใหม่ ที่เข้ามาแทนที่เรเน่ เดอซาเยียร์ โค้ชชาวเบลเยี่ยม ปรากฏว่าเป็นไปตามคาดก่อนหน้านี้ ยอดทีมไทยลีกดึงตัว สก็อต คูเปอร์ เฮดโค้ชชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นอดีตกุนซือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมคู่ปรับ เข้ามาคุมทัพด้วยสัญญา 2 ปี 

กุนซือวัย 43 ปี กล่าวความรู้สึกว่า " ผมต้องขอขอบคุณเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เชื่อมั่นและให้ผมเข้ามาแสดงความสามารถ นี่เป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่และท้าทายในอาชีพของผม ผมได้คุมทีมที่มีความยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จมากที่สุดในเมืองไทย สโมสรแห่งนี้มีการจัดการอย่างมืออาชีพและผมจะพาทีมกลับสู่เป้าหมายให้ได้" 

"เป้าหมายแรกที่ผมจะทำต่อจากนี้คือการเตรียมทีมใน 2 รูปแบบคือ แผนแรกเพื่อทวงแชมป์ไทยลีก แผนที่ 2 คือวางรากฐานฟุตบอล ระบบให้กับทีมในระยะยาว ซึ่งเรามีนักเตะเยาวชนฝีเท้าดีมากมาย ผมตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ทำงานกับพวกเขา ในสโมสรที่ประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้"

ส่วนเรื่องที่เคยคุม บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นทีมคู่อริแย่งแชมป์กับ เมืองทอง มาก่อน นั้น เฮดโค้ชชาวอังกฤษ เผยว่า "ไม่ได้กังวลใดๆ มันเป็นเรื่องปกติของฟุตบอล ผมมาทีนี่เพราะมีข้อเสนอที่ดี เข้ามา รวมทั้งทาง คุณรณฤทธิ์ ก็ยืนยันว่า จะให้โอกาสทำงานอย่างเต็มที่ ผมคิดว่า ฟุตบอลมันต้องมองไปข้างหน้าเสมอ"

ขณะที่ ผอ.กิเลนผยอง กล่าวถึงกุนซือคนใหม่ว่า "ทีมงานเราทำงานอย่างหนักในการหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ และ สก๊อตต์ถือเป็นคนที่ใช่สำหรับเรา เขาเป็นคนหนุ่มที่ทำทีมในสไตล์ฟุตบอลสมัยใหม่ มีแทคติคหลากหลาย ผมเชื่อว่านอกจากเขาจะทำให้เรากลับมาเป็นแชมป์และจะทำให้ทีมยิ่งใหญ่กว่าเดิมด้วยซ้ำ"

“เราทำงานร่วมกันมาตั้งแต่เดือนธันวาคมแล้ว ทั้งการวางแผนฝึกซ้อมและมองหาผู้เล่นใหม่ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น เขารู้จักไทยพรีเมียร์ลีกและคู่แข่งทุกทีมของเราเป็นอย่างดีผมก็หวังว่าแฟนบอลจะให้เวลาเขาพิสูจน์" 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook