ซัวเรซยันคุมอารมณ์ตัวเองได้มากขึ้น

ซัวเรซยันคุมอารมณ์ตัวเองได้มากขึ้น

ซัวเรซยันคุมอารมณ์ตัวเองได้มากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ไปบวชมา! ซัวเรซ ยัน เปลี่ยนไปเป็นคนละแล้ว สามารถควบคุม สติ, อารมณ์, แรงยั่วยุ และ ทัศนคติ ต่างๆ ได้มากขึ้น หลังสร้างวีรกรรมอื้อฉาวเอาไว้อย่างล้นหลาม

หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงจอมโหดของ ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยว่า เขาสามารถควบคุมอารมณ์และทัศนคติของตัวเองได้มากขึ้น นับตั้งแต่ก่อเรื่องอื้อฉาวเอาไว้มากมายในอดีตนับตั้งได้ย้ายมาค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ พร้อมกับยืนยันว่า ณ ขณะนี้เจ้าตัวได้เปลี่ยนไปเป็นคนละคนแล้ว

ซัวเรซ ก่อเรื่องฉาวมามากมายตลอดช่วงที่ผ่านมา อาทิ กรณีเหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2011 ทำให้เขาถูกแบนจำนวน 8 นัด รวมถึงเหตุการณ์ล่าสุดที่ทำให้เขาถูกแบนถึง 10 นัด ซึ่งก็คือกรณีกัดแขน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ของ เชลซี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำให้เขาชวดโอกาสลงเล่นให้ "หงส์แดง" 5 เกมช่วงเปิดซีซั่น อย่างไรก็ตามเจ้าตัวก็ได้ออกมายืนยันว่าเขาสามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้มากขึ้น โดยในฤดูกาลนี้ดาวยิงชาวอุรุกวัยทำฟาวล์ไปเพียง 3 ครั้งเท่านั้นตลอด 15 เกมลีกที่ผ่านมา

ดาวเตะทีมชาติ อุรุกวัย ให้สัมภาษณ์ว่า "อารมณ์, ทัศนคติ, ความปรารถนา และความกระหายของผมเมื่ออยู่ในสนามนั้นมันเป็นแบบนี้มานานแล้ว และมันก็จะเป็นอย่างนี้ต่อไป แต่ผมรู้ว่าผมต้องพยายามควบคุมมันให้ได้มากขึ้น ยกตัวอย่างเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จังหวะที่ผมยิงประตูแล้วลูกบอลนั้นพุ่งไปชนเสานั้นลูกบอลมันกระเด้งกลับมาใกล้มือผมพอดี และผมก็คิดที่จะเอามือปัดมันเหมือนกัน แต่สุดท้ายผมก็ไม่ทำ ซึ่งถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ 2 เดือนก่อนผมคงใช้มือปัดไปแล้ว"

"มันเป็นเรื่องจริงนะที่สิ่งเหล่านี้ยังอยู่ในตัวผม แต่ว่าตอนนี้ผมเปลี่ยนไปแล้ว ผมปรับปรุงแก้ไขทัศนคติของตัวเองได้มากขึ้นเมื่อเวลาอยู่ในสนาม เพราะผมรู้ว่านี่คือเรื่องที่ผมทำผิดพลาดมาในอดีต มันทำให้ผมสร้างภาพลักษณ์ของตัวเองออกมาในแบบที่ไม่ใช่ตัวผมเลย" ซัวเรซ ร่ายยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook