เรือคลั่ง!ทุ่มเงินล่าชอว์ทุบสถิติแบ็กแพงสุดโลก

เรือคลั่ง!ทุ่มเงินล่าชอว์ทุบสถิติแบ็กแพงสุดโลก

เรือคลั่ง!ทุ่มเงินล่าชอว์ทุบสถิติแบ็กแพงสุดโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : รวยไปไหนพี่ ! "เรือใบสีฟ้า" หน้ามืด หวังล่า ชอว์ มาร่วมทีม ช่วงตลาดหน้าหนาวโดยเตรียมยื่นเงิน 1,500 ล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นการทุบสถิติฟูลแบ็กค่าตัวแพงสุดในโลก

"เดลี่ เมล์" สื่อชื่อดังประเทศอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอภิมหาเศรษฐีในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมทุ่มทุนครั้งใหญ่ด้วยการหอบเม็ดเงิน 30 ล้านปอนด์ (1,500 ล้านบาท) เพื่อหวังคว้าตัว ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายอนาคตไกลของ เซาธ์แฮมป์ตัน มาร่วมทีมในช่วงเปิดตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ ซึ่งจำนวนเงินดังกล่าวนับว่าทุบสถิติฟูลแบ็กที่มีค่าตัวสูงที่สุดในโลก

รายงาน จากแดน "ผู้ดี" ระบุว่า มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" เชื่อมั่นว่าฟูลแบ็กวัย 18 ปี คือนักเตะที่จะเข้ามาตอบโจทย์แก้ปัญหาในตำแหน่งแบ็กซ้าย ซึ่งเฮดโค้ชชาวชิลี ก็พร้อมที่จะปล่อยตัว อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ กองหลังฝั่งซ้าย กลับไปเล่นในลีกอิตาลี เพื่อเปิดทางให้ ชอว์ ย้ายมาร่วมทีม

นอกจากนี้ ถึงแม้ ชอว์ ยังต้องการค้าแข้งให้ทัพ "นักบุญ" ต่อไป แต่ทาง แมนฯ ซิตี้ ก็ได้แสดงความจำนงค์ไปถึง นิโคล่า คอร์เตส ประธานสโมสร เซาธ์แฮมป์ตัน ว่าพร้อมยื่นข้อเสนอ 30 ล้านปอนด์ ในการอยากจะคว้านักเตะรายนี้ไปร่วมทีม เพื่อตัดหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ที่แสดงความสนใจนักเตะรายนี้ด้วยกัน

ทั้งนี้ ชอว์ ซึ่งได้รับการจับตามมองว่าเป็นผู้สืบทอดตำนานแบ็กซ้ายในทีมชาติอังกฤษ ต่อ แอชลี่ย์ โคล ซึ่งเข้าสู่วัยเกษียณอาชีพนั้น หาก "เรือใบสีฟ้า" ยอมทุ่มเงิน 30 ล้านปอนด์ จริง ก็จะเป็นการทำลายสถิติ ดาเนี่ยล อัลเวส แบ็กจอมบุกทีมชาติบราซิล ที่ บาร์เซโลน่า คว้าตัวมาจาก เซบีญ่า ด้วยค่าตัว 29.5 ล้านปอนด์ (1,475 ล้านบาท) เมื่อปี 2008
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook