หลุยส์การ์เซียอดีตแข้งหงส์ประกาศแขวนสตั๊ด

หลุยส์การ์เซียอดีตแข้งหงส์ประกาศแขวนสตั๊ด

หลุยส์การ์เซียอดีตแข้งหงส์ประกาศแขวนสตั๊ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลุยส์ การ์เซีย อดีตดาวเตะลิเวอร์พูล ประกาศ แขวนสตั๊ดพร้อมขอบคุณ ลิเวอร์พูล ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งประวัติศาสตร์สโมสร ในการคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2005

หลุยส์ การ์เซีย อดีตฮีโร่ของ ลิเวอร์พูล ประกาศแขวนสตั๊ดหันหลังให้กับวงการลูกหนังผ่านบล็อกส่วนตัวเป็นที่เรียบร้อย เมื่อช่วงหัวค่ำวันอังคารที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ปิดฉากเส้นทางลูกหนังของเจ้าตัวด้วยวัย 35 ปี พร้อมกล่าวขอบคุณทุกๆ คน ที่มีส่วนสำคัญช่วยให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะอาชีพได้อย่างดีเยี่ยมอดีตมิดฟิลด์ "หงส์แดง" ชุดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2005 กล่าวขอบคุณทุกๆ ทีม หลังประกาศแขวนสตั๊ดว่า "ขอบคุณบาดาโลน่า ที่ตั้งอยู่ในเมืองบาร์เซโลน่า ที่ทำให้ผมเติบโตขึ้น ขอบคุณสโมสร บาร์เซโลน่า ที่เปิดประตูให้โอกาสกับผม ขอบคุณ บายาโดลิด, เตเนริเฟ่ และ โตเรโด้ ที่ทำให้ได้ก้าวขึ้นมาเล่นในดิวิชั่น 1 ขอบคุณ แอตเลติโก มาดริด ที่มอบเวลาแห่งความสุขในการเล่นที่ บิเซนเต้ กัลเดร่อน ให้กับผม"

ทั้งนี้ การ์เซียร์ ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2004 ในยุคของ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปน ด้วยค่าตัวราว 6 ล้านปอนด์ (300 ล้านบาท) โดยยิงไปทั้งหมด 33 ประตู จาก 118 นัด โดย ซึ่งเจ้าตัวกลายเป็นนักเตะที่บรรดา "เดอะ ค็อป" จดจำในฐานะ ผู้มีส่วนสำคัญช่วยพา "หงส์แดง" คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2005 ได้สำเร็จ หลังยิงประตูพาทีมเข้ารอบ มาตั้งแต่รอบ 16 ทีม ที่ชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น, รอบ 8 ทีม ชนะ ยูเวนตุส และรองรองชนะเลิศ ชนะ เชลซี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook