บังยีตั้งอิชิโรนั่งผอ.ฝ่ายเทคนิคทีมชาติไทย

บังยีตั้งอิชิโรนั่งผอ.ฝ่ายเทคนิคทีมชาติไทย

บังยีตั้งอิชิโรนั่งผอ.ฝ่ายเทคนิคทีมชาติไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วรวีร์ มะกูดี จัดให้แต่งตั้ง อิชิโร ฟูจิตะ เป็น ผอ.ฝ่ายเทคนิคทีมชาติไทย โดยเป็นคีย์แมนคอยวางแผนบอลไทยไปบอลโลก 2018 ที่ รัสเซีย

เมื่อช่วงบ่าย “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด (ทีพีแอล) เดินทางไปร่วมงานประชุมความพร้อมครั้งสุดท้ายการแข่งขัน “ฟุตซอล ไทยแลนด์ พรีเมียร์ ลีก 2014” ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน

โดย “บังยี” ได้กล่าวถึงการจัดโต๊ะเล็กลีกในครั้งนี้ว่า ถือเป็นการกลับมาจัดการแข่งขันอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้งหลังจากที่มีบางช่วงต้องชะงักไป พร้อมมั่นใจว่าอีก 5 ฟุตซอลลีกจะแข็งแกร่งเทียบเท่าฟุตบอล ไทย พรีเมียร์ ลีก แน่นอน อีกทั้งยังเล็งที่จะจัดฟุตซอลหญิงในรูปแบบลีกอีกด้วย

พร้อมกันนี้ อดีตนายใหญ่บอลไทย 3 สมัย ยังเผยต่อว่า ทางสมาคมฟุตบอลฯเตรียมแต่งตั้ง มร.อิชิโร ฟูจิตะ ชาวญี่ปุ่น ขึ้นเป็นผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเทคนิคของทีมชาติไทย (Technical director) โดยเจ้าตัวจะเป็นผู้ดูแลและวางรากฐานให้กับทีมชาติไทยทุกชุด และจะทำงานแบบฟูลไทม์ เริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์
นี้เป็นต้นไป อีกทั้งยังเตรียมให้โค้ชจากสโมสรอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในฮอลแลนด์ มาอบรมเยาวชนไทย รวมถึงดึงวิทยากรจากญี่ปุ่นมาอบรมผู้ตัดสิน และจะมีการเข้าแคมป์เก็บตัว 2 วัน ก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ด้วย

“มร.ฟูจิตะเคยทำงานตำแหน่งเทคนิเคิล ไดเร็กเตอร์ให้กับสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นมาก่อน อีกทั้งยังเป็นวิทยากรของเอเอฟซี (สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย) ทำให้มีประสบการณ์มากมาย และยังรู้จักฟุตบอลไทยมากว่า 4 ปี ซึ่งเจ้าตัวจะมาช่วยพัฒนารากฐานและเป็นผู้กำหนดนโยบายในภาพรวมของทีมชาติไทยทุกชุด ตั้งแต่ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา รวมถึงเตรียมทีมฟุตบอลชาย ในรายการฟุตบอลโลก ที่ประเทศรัสเซีย ด้วยเช่นกัน” บังยี กล่าว

ขณะที่ตำแหน่งประธานพัฒนาเทคนิค ที่มี พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เป็นหัวเรือนั้น “บังยี” กล่าวว่าเป็นในนามกิตติมศักดิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook