เปิดตัวสักที! ผีเซ็นมาต้าเข้ารัง1.8พันล้าน+ภาพจุใจ

เปิดตัวสักที! ผีเซ็นมาต้าเข้ารัง1.8พันล้าน+ภาพจุใจ

เปิดตัวสักที! ผีเซ็นมาต้าเข้ารัง1.8พันล้าน+ภาพจุใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ผีแดง" จัดการเซ็น ฆวน มาต้า เข้าทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติสโมสร 1,855 ล้านบาท เจ้าตัวเผยปฏิเสธข้อเสนอไม่ลงจริงๆ

สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประสบความสำเร็จในการคว้าตัว ฆวน มานูเอล มาต้า เพลย์เมกเกอร์ของ เชลซี คู่ปรับร่วมลีกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติทีมในสนนราคา 37.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,855 ล้านบาท)

โดยกุนซือ เดวิด มอยส์ นั้นมีแนวโน้มให้เจ้าตัวลงเล่นในเกมที่ต้นสังกัดใหม่ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในวันอังคารที่ 28 ม.ค.นี้เลยทันที

กองกลางวัย 25 ปี กล่าวว่า "ผมตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับ ยูไนเต็ด ผมมีความสุขในช่วงที่ค้าแข้งกับ เชลซี เมื่อปีที่ผ่านมา แต่เวลาแห่งความท้าทายใหม่ๆ มันมาถึงแล้ว ยูไนเต็ด เป็นสถานที่ๆ เพอร์เฟ็คสำหรับผม และผมตื่นเต้นมากในโอกาสนี้ที่ผมจะเป็นส่วนหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ เชลซี เป็นทีมใหญ่อีกหนึ่งทีม และผมมีเพื่อนมากมายที่นั่น แต่คุณไม่สามารถปฎิเสธโอกาสการย้ายมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เลย ผมมองไปที่การช่วยเหลือผู้จัดการใหม่และทำให้ทีมประสบความสำเร็จในปีนี้"

ในขณะเดียวกัน กุนซือวัย 50 ปี กล่าวต้อนรับ มาต้า ว่า "ฆวน เป็นหนึ่งในนักเตะเพลย์เมกเกอร์ที่ดีที่สุด และนั่นเป็นเรื่องน่ายินดีจริงๆ ที่เราได้ลายเซ็นต์เขามา เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำให้ เชลซี ประสบความสำเร็จ ด้วย 28 แอสซิสต์ และ 32 ประตูใน 2 ซีซั่นของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผมมีความประทับใจด้วยความตื่นเต้นที่เขาได้แสดงให้เห็นว่าเขากำลังจะเป็นส่วนหนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมรู้ว่าแฟนบอลของเราชื่นชม ฆวน บ้างในบางครั้ง เขาเป็นคนที่เล่นดีเสมอยามเจอกับเรา และผมรู้ว่าพวกเราดีใจมากๆ ที่ได้เห็นเขาสวมเสื้อสีแดงของ แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มตั้งแต่วันอังคารนี้เลย"

ทั้งนี้ มิดฟิลด์ชาวสแปนิช กลายเป็นนักเตะที่เข้ามายังรั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร ทำลายสถิติเดิมของ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ที่ย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ราคา 30.75 ล้านปอนด์ (1,537 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม ในการเซ็นสัญญาฉบับนี้ ยังไม่ได้มีการเปิดเผยค่าเหนื่อย, ระยะเวลาการค้าแข้ง หรือเบอร์เสื้อที่เจ้าตัวจะลงใส่แต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เปิดตัวสักที! ผีเซ็นมาต้าเข้ารัง1.8พันล้าน+ภาพจุใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook