เมล์กางสถิติแฉต้องทุ่มเงินซื้อความสำเร็จ

เมล์กางสถิติแฉต้องทุ่มเงินซื้อความสำเร็จ

เมล์กางสถิติแฉต้องทุ่มเงินซื้อความสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เงินซื้อความสำเร็จ!! "เมล์" แฉสถิติทีม พรีเมียร์ลีก ใช้จ่ายเงินสุทธิ 5 ปีหลังสุด "ซิตี้" ควง "สิงห์บลูส์" จ่ายมากสุดทำ กวาดความสำเร็จอื้อ ส่วน "ปืน" ขี้ตืดไร้แชมป์ยาว

"เดลี่ เมล์" สื่อชื่อดังกางสถิติชี้ชัดว่าเงินลงทุนมหาศาลสามารถใช้ซื้อความสำเร็จได้จริง หลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งใช้จ่ายเงินสุทธิมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วง 5 ฤดูกาลหลังสุด 480 ล้านปอนด์ (ราว 2.64 หมื่นล้านบาท) ได้ผลตอบแทนกลับมาด้วยแชมป์ลีก 1 สมัย และ เอฟเอ คัพ 1 สมัย

ขณะที่ เชลซี ซึ่งใช้จ่ายเงินสุทธิมากเป็นอันดับที่ 2 คือ 282 ล้านปอนด์ (ราว 1.5 หมื่นล้านบาท) ได้แชมป์ลีก 1 สมัย, เอฟเอ คัพ 3 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก อีกอย่างละ 1 สมัย

ส่วนกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าซึ่งกำลังอยู่ในสถานการณ์ลำบากอยู่ในเวลานี้ตามมาในอันดับที่ 3 โดยใช้จ่ายเงินสุทธิในช่วง 5 ฤดูกาลหลังสุด 139 ล้านปอนด์ (ราว 7.6 พันล้านบาท) คว้าแชมป์ลีก 3 สมัย และ แคปิตอล วัน คัพ 2 สมัย

แม้กระทั่ง สโต๊ค ซิตี้ ในอันดับ 4 ซึ่งใช้จ่ายเงินสุทธิไปมากถึง 92 ล้านปอนด์ (ราว 5 พันล้านบาท) ก็ทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ และยังอยู่รอดปลอดภัยใน พรีเมียร์ลีก มาตั้งแต่ฤดูกาล 2008/09

ทีมที่ใช้จ่ายสุทธิน้อยที่สุดเป็น นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งขายนักเตะชื่อดังออกไปมากมายในช่วงหลังๆ จนต้องดิ้นรนหนีตกชั้นอยู่ในเวลานี้ ขณะที่ อาร์เซน่อล ซึ่งรั้งอันดับที่ 18 ในตารางการใช้จ่ายสุทธิและทำกำไรได้มากมายเช่นกันนั้นก็ร้างแชมป์มานานถึง 8 ฤดูกาล แต่ทีมกำลังมีลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ส่วนหนึ่งก็มาจากการลงทุนครั้งใหญ่ด้วยการทุ่มเงินกระชากตัว เมซุต โอซิล มาร่วมทีมด้วยค่าตัวถึง 42.5 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสิ่งที่แทบไม่เคยเกิดขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมานั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook