ผีจืดสนิท! เบนท์โขกเจ้าสัวตีเจ๊าท้ายเกม2-2

ผีจืดสนิท! เบนท์โขกเจ้าสัวตีเจ๊าท้ายเกม2-2

ผีจืดสนิท! เบนท์โขกเจ้าสัวตีเจ๊าท้ายเกม2-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปีศาจแดง" เกือบจะเก็บชัยชนะเหนือ "เจ้าสัว" อยู่แล้ว หลังพลิกมานำ 2-1 ในครึ่งหลัง ก่อนมาโดน เบนท์ โขกช่วงทดเจ็บ สุดท้ายเสมอแบบสุดเซ็ง 2-2 เก็บเพิ่มเป็น 41 แต้ม รั้งที่ 7 ของลีกเหมือนเดิม

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2013/2014 ประจำวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2557 ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เจ้าบ้าน "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้อนรับการมาเยือนของ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม

เริ่มเกมได้เพียง 19 นาที แฟนๆ ใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้องช็อกกันทั้งสนามเมื่อทีมรักต้องมาเสียประตูไปก่อน จากจังหวะที่ ลูวิส โฮลท์บี้ ครองบอลเกือบถึงหน้าเขตโทษ ก่อนตัดสินใจกระดกบอลเข้าตรงกลางให้ ลูวิส โฮลท์บี้ ที่วิ่งเติมเข้ามาคนเดียวโล่งๆ พุ่งชาร์จเข้าประตูไปแบบง่ายๆ โดยที่ ดาบิด เด เคอา ไม่มีโอกาสจะป้องกัน ฟูแล่ม ขึ้นนำ 1-0

น.30 "ปีศาจแดง" เกือบตีเสมอได้ จากจังหวะเคลียร์ลูกเตะมุมไม่ได้ของแนวรับทีมเยือน ก่อนที่ลูกจะตกมาเข้าเท้า ไมเคิ่ล คาร์ริค วิ่งมากดด้วยขวาระยะ 35 หลา แต่บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปแบบน่าหวาดเสียว

น.37 ฟูแล่ม น่าจะได้ประตูที่สองสุดๆ จากจังหวะสวนกลับเร็ว เมาเมอร์ แทนโควิช ลากมาเดี่ยวจากกลางสนามไปถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะแทงออกข้างให้ คีแรน ริชาร์ดสัน ที่เติมเข้ามาได้ซัดด้วยซ้าย แต่บอลกลับโด่งข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

ช่วงท้ายไม่มีจังหวะเพิ่มเติมอีก หมดครึ่งแรก ฟูแล่ม นำ 1-0

กลับมากันต่อในช่วงครึ่ง ฟูแล่ม เปลี่ยนตัวสำรองก่อน ส่ง ดาร์เรน เบนท์ ลงสนามมาเสริมเกมรุกให้ทีม โดยถอดเอา เมาเมอร์ แทนโควิช ออกไป

นาทีที่ 55 เจ้าถิ่นโหมบุกหนัก คราวนี้ ปาทริซ เอวร่า เปิดจากด้านข้างไปถูก มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก พุ่งออกไปปัดไปได้ แต่ลูกไปเข้าเท้า ฆวน มาต้า ที่อยู่ตรงกลางจับแล้วไหลให้ เวย์น รูนี่ย์ ที่อยู่ด้านข้างได้ซัดด้วยขวา แต่ สเตเคเลนเบิร์ก ยังไวพุ่งมาปัดออกไปได้อีกอย่างเหลือเชื่อ "ปีศาจแดง" ยังตามตีเสมอไม่สำเร็จ

น.62 "ปีศาจแดง" อยู่เฉยไม่ได้จัดการส่ง อัตนาน ยานูซาย ลงสนามเพื่อลงมาช่วยเกมรุกของทีมเป้นคนแรก และเป็นทาง ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ที่ต้องโดนเปลี่ยนตัวออกไป

น.65 "เจ้าสัวน้อย" เปลี่ยนตัวเพิ่มถอด ไรอัน เทิร์นคลิฟฟ์ ออกไป แล้วให้ สก็อตต์ พาร์เกอร์ ลงมาช่วยคุมเกมในแดนกลางแทน

น.68 หลังจากที่รูปเกมยังไม่เปลี่ยนแปลงเจ้าถิ่นจัดการเสี่ยงเปลี่ยนตัวทีเดียวสองคนรวด ถอด ราฟาเอล ดา ซิลวา และ แอชลี่ย์ ยัง แล้วเอา อันโตนิโอ วาเลนเซีย กับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ลงสนามเสริมเกมรุกเพื่อหวังตีเสมอให้ได้

เกมผ่านมาถึงนาทีที่ 78 เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 เมื่อ เอวร่า เปิดจากด้านข้างไปถูก ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ บล็อกไว้ แต่ลูกลอยตกมาเข้าทาง ฆวน มาต้า จัดการแทงบอลไปที่หน้าประตูแบบเน้นๆ ให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ วิ่งมาชาร์จจ่อๆ ที่เสาไกลเข้าไปไม่มีเหลือ

จนต่อมาในนาทีที่ 80 แฟนๆ ใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถึงกับคลั่ง หลังทีมรักมาทำประตูที่สองได้ทันควัน จากจังหวะที่ ยานูซาย ครอสจากด้านข้างไปถูกแนวรับ ฟูแล่ม สกัดออกมา ลูกกระดอนมาเข้าทาง ไมเคิ่ล คาร์ริค จับแล้วซัดต่อทันที บอลแฉลบไปโดน สก็อตต์ พาร์เกอร์ พุ่งเปลี่ยนทางเข้าประตูชนิดที่ สเตเคเลนเบิร์ก ได้แต่มองด้วยสายตา "ปีศาจแดง" พลิกขึ้นนำ 2-1

ฟูแล่ม ไม่อยู่เช่นกัน เปลี่ยนเอา ลาร์เนล โคล ลงมาเสริมแนวรุกเพื่อตีเสมอให้ได้ และเป็นทาง วิลเลี่ยม ควิสต์ ที่ถูกเปลี่ยนออกไป

ช่วงท้ายเกม "เจ้าสัวน้อย" พยายามไล่กดดันเจ้าถิ่นเพื่อหวังตีเสมอและก็มาทำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ เนมันย่า วิดิช โหม่งเคลียร์ไม่ดีไปถูก คีแรน ริชาร์ดสัน แย่งพร้อมลากเข้าไปซัดได้เขตโทษถูก เด เคอา เซฟไวได้ แต่บอลลอยอยู่หน้าประตู โดยที่ ดาร์เรน เบนท์ พุ่งมาโขกจ่อๆ เข้าไปไม่มีเหลือ ฟูแล่ม ตามตีเสมอ 2-2

จากนั้นเจ้าถิ่นรีบบุกเพื่อทำประตูอีกครั้งแต่ก็ไม่ทัน สุดท้ายหมดเวลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอกับ ฟูแล่ม ไป 2-2 เก็บเพิ่มเป็น 41 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับที่ 7 ของตารางต่อไป ส่วนทีมเยือนจากผลนัดนี้ทำให้ทีมมีเพิ่มเป็น 20 คะแนน รั้งอันสุดท้ายของตารางเหมือนเดิม

รายชื่อผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) :
ดาบิด เด เคอา - ราฟาเอล ดา ซิลวา (อันโตนิโอ วาเลนเซีย น.68), คริส สมอลลิ่ง, เนมันย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า - ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ (อัตนาน ยานูซาย น.62), ไมเคิ่ล คาร์ริค - ฆวน มาต้า, เวย์น รูนี่ย์, แอชลี่ย์ ยัง (ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ น.69) - โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

 
รายชื่อผู้เล่น ฟูแล่ม (4-4-1-1) :
มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก - ซาซ่า รีเธอร์, แดน เบิร์น, จอห์น ไฮติงก้า, ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ - ไรอัน เทิร์นคลิฟฟ์ (สก็อตต์ พาร์เกอร์ น.65), สตีฟ ซิดเวลล์, วิลเลี่ยม ควิสต์ (ลาร์เนล โคล น.80), คีแรน ริชาร์ดสัน - ลูวิส โฮลท์บี้ - เมาเมอร์ แทนโควิช (ดาร์เรน เบนท์ น.45)


ผู้ตัดสิน : เควิน เฟรนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook