สลด!โค้ชโคนมชุดแชมป์ยูโร'92สิ้นลมแล้ว

สลด!โค้ชโคนมชุดแชมป์ยูโร'92สิ้นลมแล้ว

สลด!โค้ชโคนมชุดแชมป์ยูโร'92สิ้นลมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : RIP ! ริชาร์ด โมลเลอร์ นีลเซ่น อดีตกุนซือผู้พา เดนมาร์ก คว้าแชมป์ยูโร 1992 เสียชีวิตลงด้วยวัย 76 ปี ด้าน "ยักษ์เดนส์" ทวีตไว้อาลัย เปรียบเสมือนเป็นครูของตนเอง

วงการฟุตบอล เจอเรื่องเศร้าอีกแล้ว เมื่อ ริชาร์ด โมลเลอร์ นีลเซ่น อดีตผู้จัดการทีมชาติเดนมาร์ก ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร ปี 1992 เสียชีวิตลาโลกนี้ไปด้วยวัย 76 ปี เมื่อวันพฤหัสดีที่ผ่านมา (13 ก.พ.) หลังเจ้าตัวมีอาการป่วยมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกที่สมอง เมื่อเดือนกรกฎาคม 2012

จากการเสียชีวิตของ นีลเซ่น ก็ได้มี ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานผู้รักษาประตูแดน "โคนม" ซึ่งอยู่ในชุดแชมป์ ยูโร'92 กล่าวไว้อาลัยนายเก่าผ่าน "ทวิตเตอร์" ส่วนตัวว่า "เขาเป็นเหมือนแรงบันดาลใจของผม ผมเป็นเหมือนครูและเพื่อน ขอให้พักผ่อนอย่างสงบนะตำนานตัวจริงของวงการฟุตบอลเดนมาร์ก"

ทั้งนี้ นีลเซ่น แขวนสตั๊ดไปเมื่อปี 1962 กับ โอเดนเซ่ ทีมในลีกแดนโคนม ก่อนผันตัวไปเป็นโค้ชให้กับหลายๆ สโมสร จนในที่สุดขึ้นมาคุมทีมชาติเดนมาร์กชุดใหญ่ ระหว่างปี 1990-1996 โดยสามารถพา เดนมาร์ก สร้างเซอร์ไพรส์ คว้าแชมป์ ยูโร 1992 ที่ประเทศสวีเดน มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ทั้งๆ ที่ผ่านเข้ามาเล่นรายการดังกล่าวในรอบสุดท้าย แทนที่ของ ยูโกสลาเวีย อย่างกะทันหัน ซึ่งมีเวลาเตรียมทีมเพียง 10 วันเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook