คู่จิ้นนักกีฬา มิตรภาพ (ลึกซึ้ง) แฟนคลับจัดให้...

คู่จิ้นนักกีฬา มิตรภาพ (ลึกซึ้ง) แฟนคลับจัดให้...

คู่จิ้นนักกีฬา มิตรภาพ (ลึกซึ้ง) แฟนคลับจัดให้...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึง "คู่จิ้น" คนส่วนใหญ่มักพาจินตนาการของตนเองเข้าสู่วงการบันเทิงเป็นอันดับแรก เพราะนอกจากจะมีหน้าตาหล่อสวยแบบฟิตแอนด์เฟิร์มเป็นต้นทุนเดิมกันเกือบทุกคน

ยังมีบรรดานักร้องนักแสดงอีกจำนวนไม่น้อยที่เลือก"วางตัว"รวมทั้ง "เว้นช่องว่าง" ห่างจากเพื่อนสนิททั้งเพศเดียวกันและต่างเพศอย่างแนบแน่นเกินคำว่า "เพื่อน" ให้แฟนคลับทางบ้านได้จับคู่จิ้นกันเตลิดเถิดเทิงจากความซึนของคนในวงการมายา

แต่เอาเข้าจริง...หากลองมองไปยังแวดวงอื่นๆจะพบว่า มีคู่จิ้นอยู่มากไม่แพ้กลุ่มก้อนคนบันเทิงเลยแม้แต่น้อย

โดยเฉพาะ "วงการกีฬา" ที่อัดแน่นไปด้วยคำว่า "มิตรภาพ" จากการผ่านร้อนผ่านหนาวบนความสำเร็จและล้มเหลวมาด้วยกัน จนไปกระตุ้นต่อมจิ้นติดจินตนาการของแฟนกีฬาบางส่วน ให้ตีความไปไกลสุดลึกซึ้งน่ารักปนหวานแอบโรแมนซ์เข้าบรรยากาศวาเลนไทน์ช่วงนี้อย่างช่วยไม่ได้

ตัวอย่างชัดๆที่สามารถพบเห็นบ่อยและถูกพูดถึงมากสุดในกลุ่มนักจิ้นชาวไทย คงจะหนีไม่พ้นการจับคู่ให้ "ปลื้มจิตร์ ถินขาว" กับ "นุศรา ต้อมคํา" สองเพื่อนซี้นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ที่มักจะมีรูปคู่ในอิริยาบถกุ๊กกิ๊กสนิทสนมออกมาให้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ มากกว่าเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ

สำหรับความจริงจังของการจิ้นคู่ "ปลื้มจิตร์-นุศรา" นั้นไปไกลจนถึงขนาดสร้างเป็นหน้าแฟนเพจบนเฟซบุ๊กชื่อ "Pleumjitnootsara-ปลื้มจิตร์-นุศรา" พร้อมคอนเซ็ปต์สนุก ๆ ว่า "รวมความฟินของทั้งสองคนนี้ พี่ซาร่า พี่หน่อง" ให้ขาจิ้นคอเดียวกันมาร่วมกดไลก์ได้ร่วม 3 พันคนในปัจจุบัน

 

"ปลื้มจิตร์ ถินขาว" กับ "นุศรา ต้อมคํา"

แถมถ้าลองค้นหาระดับความจิ้นฟินของคู่หูนักตบลูกยางคู่นี้ให้มากขึ้นบนอินเทอร์เน็ตจะพบว่ามีนักเขียนอิสระจำนวนไม่น้อยที่เลือกหยิบความสัมพันธ์ฉันเพื่อนของหน่องกับซาร่ามาเสริมเติมแต่งเพิ่มความโรแมนติกให้กลายเป็น "แฟนฟิก" เรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดให้บรรดาแฟนคลับนักอ่านได้อย่างล้นหลาม

เพียงแต่การจับคู่ของแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยกลับไม่ได้จบลงง่ายๆแค่ตัวละคร 2 คน เพราะหลังจาก "มิยาชิตะ ฮารุกะ" มือเซตดาวรุ่งทีมชาติญี่ปุ่นวัย 20 ปีออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อประจำบ้านเกิดว่าปลื้มนุศรามาก และยกให้เป็นไอดอลประจำตัวไปแล้ว

ได้ทำให้เกิดกระแสการจับคู่จิ้นแบบสามเส้า "ปลื้มจิตร์-นุศรา-ฮารุกะ" ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ลุกลามไปจนถึงการตั้งกระทู้สนุก ๆ มากมายในพันทิป

ถอยหลังย้อนกลับไปยังการแข่งขัน "โอลิมปิก 2012" ที่ประเทศอังกฤษ ในการแข่งขันกีฬาเทควันโดประเภทชายได้เกิดการจิ้นชนิด "ศัตรูที่รัก" ขึ้นมาหนึ่งคู่ ระหว่าง "เป็นเอก การะเกตุ" นักเตะสูงทีมชาติไทย กับ "ลีแดฮุน" นักกีฬาทีมชาติเกาหลีใต้

ความจริงทั้งเป็นเอกและลีแดฮุนเคยแข่งขันกันมาในรายการชิงแชมป์เอเชีย จึงค่อนข้างที่จะมีความสนิทสนมคุ้นเคยระหว่างกันอยู่พอสมควร

ประกอบกับการที่ทั้งสองคนต้องโคจรมาเจอกันอีกคำรบบนสนามลอนดอนเกมส์ตั้งแต่รอบแรกก่อนที่เป็นเอกจะพ่ายแพ้ให้กับคู่แข่งจากเกาหลีใต้ไปอย่างหวุดหวิดหมดลุ้นเหรียญทองไปโดยปริยายแต่ยังมีสิทธิ์เข้ารอบไปชิงเหรียญทองแดงอยู่เล็ก ๆ หากลีแดฮุนสามารถทะลุไปถึงรอบชิงชนะเลิศ

จุดนี้เองที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์จิ้นนักเทควันโดคู่นี้เกิดขึ้นเพราะลีแดฮุนดันไปให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าจะพาตัวเองชนะไปเรื่อยๆ ให้ถึงนัดชิงเหรียญทอง เพื่อให้เป็นเอกได้มีลุ้นเหรียญรางวัลต่ออีกเฮือกในโอลิมปิกครั้งนี้ อีกทั้งยังยอมรับและชื่นชมฝีไม้ลายมือของคู่แข่งรายนี้เป็นอย่างมาก

 

"รังสิยา นิสัยสม"กับ "รัชนก อินทนนท์"

แน่นอนว่าหลังจากบทสัมภาษณ์ดังกล่าวถูกปล่อยออกมาไม่นานโลกออนไลน์ก็เริ่มเกิดกระแสจิ้นคู่นี้อย่างถล่มทลายทั้งนิยายแฟนฟิกและกระทู้ออนไลน์คล้ายคู่อื่นๆ แม้จะมีการออกมาแก้ข่าวจากเป็นเอกอย่างชัดเจนว่าไม่ได้กิ๊กกับลีแดฮุน อีกทั้งตนเองก็มีแฟนเป็นตัวเป็นตนแล้วก็ตาม

พูดถึงการจิ้นในวงการเทควันโดแล้ว ทำให้นึกถึงการจับคู่ข้ามชนิดกีฬาขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ระหว่าง "รังสิยา นิสัยสม" นักเทควันโดทีมชาติไทย กับ "รัชนก อินทนนท์" ขวัญใจนักแบดมินตันสาวเบอร์หนึ่งของเมืองไทย ที่เป็นข่าวครึกโครมบนหน้าสื่อหลักและรองทั้งในและต่างประเทศอยู่พักหนึ่ง

สาเหตุของกระแสจิ้นดังกล่าวมาจากความสนิทสนมกลมเกลียวของนักกีฬาทั้งสองคนบวกเข้ากับภาพถ่ายคู่กันแบบแนบแน่นตามประสาเพื่อนในสายตาคนธรรมดาแต่พิเศษยิ่งกว่าในมุมมองของบรรดาขาจิ้นชาวไทย

ประเด็นนี้ทำให้นักหวดลูกขนไก่วัย 18 ปี รู้สึกไม่สบายอย่างยิ่งกับความสัมพันธ์ที่ถูกบิดเบือนไปจนเกินเพื่อน

ขณะที่กีฬาแห่งมวลมหาชนอย่าง "ฟุตบอล" ย่อมไม่พลาดที่จะถูกคอบอลหยิบมาจิ้นกันบ่อย ๆ

"อัลบาโร่ อาร์เบลัว"กับ"ซาบี้ อลอนโซ่"

ล่าสุดเพิ่งจะมีการพูดถึงสองนักเตะคู่ซี้ชาวสเปนจากค่าย "เรอัล มาดริด" อย่าง "ซาบี้ อลอนโซ่" กับ "อัลบาโร่ อาร์เบลัว" ที่มีนิสัยบางส่วนคล้ายถอดแบบมาจากพระเอกนางเอกเกาหลี จนเหมาะกับการนำมาจิ้นเป็นเรื่องเป็นราว เนื่องจากคนนึงนิสัยปากตรงกับใจและอีกคนก็ปากไวปานวอก

ยิ่งเมื่อนำมารวมกับความสนิทสนมระดับชวนให้ภรรยาหึงตั้งแต่สมัยค้าแข้งอยู่ในประเทศอังกฤษกับสโมสรลิเวอร์พูลทั้งการเป็นรูมเมตกันทุกครั้งที่ต้องออกไปเล่นเป็นทีมเยือนและการเลือกนั่งข้าง ๆ กันเวลาขึ้นเครื่องบิน ยิ่งเหมือนเป็นตัวเสริมให้สาว ๆ นำไปจิ้นกันต่อไป

ขนาดเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนทั้งสองคนมีเรื่องระหองระแหงกันในเกมลาลีกากับเอสปันญ่อลเพราะอาร์เบลัวที่เล่นอยู่ในตำแหน่งแบ็กขวาหลุดตำแหน่งร้อนถึงอลอนโซ่ต้องปรี่เข้ามาตวาดใส่อย่างร้อนรน

จากเหตุการณ์ดังกล่าว หลายคนคงคิดว่าขาจิ้นชาวไทยน่าจะถอดใจเลิกจิ้นคู่นี้ไปแล้ว แต่ผลกลับตรงกันข้ามกลายเป็นยิ่งจิ้นหนักกว่าเดิมเสียอีก

อย่างไรก็ตาม การจับคู่ที่กล่าวมาข้างต้นนี้เป็นเพียงการ "จิ้น" ของเหล่าแฟนคลับคอกีฬาเท่านั้น (โปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook