FIFAไฟเขียวบอลโลกพักเกม3-4นาทีให้ดื่มน้ำ

FIFAไฟเขียวบอลโลกพักเกม3-4นาทีให้ดื่มน้ำ

FIFAไฟเขียวบอลโลกพักเกม3-4นาทีให้ดื่มน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟีฟ่า ไฟเขียว เพิ่มสิทธิพิเศษให้เจ้าหน้าที่ผู้ตัดสิน สั่งพักเกมเป็นเวลา 3-4 นาที เพื่อให้นักเตะเพิ่มน้ำเข้าสู่ร่างกาย ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่บราซิล มิ.ย.ที่จะถึงนี้

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ไฟเขียว ออกกฏรับการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ ประเทศบราซิล กลางปีนี้ มอบสิทธิพิเศษให้ผู้ตัดสินสามารถหยุดเกมการแข่งขันได้ชั่วคราวระยะเวลา 3-4 นาที ระหว่างเกมฟาดแข้งทุกๆ ครึ่งชั่วโมง เพื่อเปิดช่องให้บรรดานักเตะที่รับใช้ชาติได้มีเวลาพักดื่มน้ำท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุ
โดยบอร์ดฟีฟ่า เผยว่า เมื่อพิจารณาถึงเรื่องของสภาพอากาศที่ร้อนระอุในพื้นที่บางส่วนของประเทศ บราซิล ในช่วงระหว่างทำการแข่งขันฟุตบอลโลก โดยยึดหลักพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ เราตัดสินใจเพิ่มช่วงพิเศษขึ้น เพื่อให้นักเตะพักดื่มน้ำ และมีการใช้ผ้าเย็นชุบตัวหากจำเป็น ส่วนเรื่องการตัดสินใจทางการแพทย์ เราจะตัดสินก่อนเกมการแข่งแบบนัดต่อนัด 

โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพของเรา เราพร้อมจะทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาสุขภาพของตัวผู้เล่น สำหรับไอเดียดังกล่าว ถูกนำเสนอโดย เซซาเร่ ปรันเดลลี่ เทรนเนอร์ของทีมชาติ อิตาลี ซึ่งคาดกันว่า ทาง ฟีฟ่า จะอนุญาตให้มีการพักเกมราวๆ 3-4 นาที ในทุกๆ ครึ่งชั่วโมง ซึ่งการแข่งขัน ทั้งนี้ ฟุตบอลโลก ที่ประเทศ บราซิล จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 13 กรกฎาคมนี้

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook