เชลซีวัดดวงเรือใบเสมอในเวลา

เชลซีวัดดวงเรือใบเสมอในเวลา

เชลซีวัดดวงเรือใบเสมอในเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ก็จะเริ่มเตะกันแล้ว ซึ่งสัญญาณสำคัญเลยคือ ฟุตบอลคอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่แข่งขันกันทุกปีจนเป็นประเพณีว่าต้องเป็นแมตช์แรกของฤดูกาล โดยจะเอาทีมที่เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกกับแชมป์ เอฟเอ คัพ ฤดูกาลที่แล้วมาเจอกัน

สำหรับปีนี้ทีมที่เจอกันเป็นเศรษฐีทั้งคู่ระหว่าง "สิงห์บลูส์" เชลซี ที่ประสบความสำเร็จในฟุตบอลถ้วยทั้ง เอฟเอ คัพ รวมไปถึง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ที่เป็นเจ้าของแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรก จึงเป็นแมตช์ที่น่าจับตามองและสมศักดิ์ศรีด้วยประการทั้งปวง

เชลซี - แมนฯ ซิตี้

"สิงห์บลูส์" เชลซี ถึงแม้ผลงานจะไม่ได้ดังหวังในพรีเมียร์ลีก แต่การประสบความ สำเร็จในฟุตบอลถ้วยก็เพียงพอที่จะทำให้ โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ กุนซือที่เคยขัดตาทัพได้รับงานถาวรในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

ถ้าดูขุมกำลังของทีมถือว่าเปลี่ยนแปลงไปพอสมควร เพราะต้องการถ่ายเลือดใหม่ แถมนักเตะคนสำคัญคือ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ก็ย้ายออกไปแล้ว ดังนั้นก็ต้องใช้นักเตะที่เหลืออยู่

ซึ่งอาจจะได้เห็นนักเตะที่ซื้อมาใหม่คือ เอด็อง อาซาร์ ลงเล่นด้วย ในส่วนของระบบทีมคงมาในรูปแบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม

เริ่มจาก ปีเตอร์ เช็ก เป็นผู้รักษาประตู แนวรับมี จอห์น เทอร์รี่ กับ ดาวิด หลุยซ์ เป็นเซ็นเตอร์พร้อมแบ็กอย่าง บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กับ แอชลีย์ โคล ตรงกลางมี แฟรงค์ แลมพาร์ด คุมจังหวะกับ จอห์น โอบี มิเกล พร้อมพวกตัวทำเกมคือ ฆวน มาตา, ราอูล เมเรเลส และ เอด็อง อาซาร์ สุดท้ายกองหน้าตัวเป้าเป็น เฟร์นานโด ตอร์เรส

"เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ หวังจะคว้าแชมป์นี้ให้ได้เพื่อเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจก่อนจะเริ่มฤดูกาลใหม่ แต่ถ้าดูเรื่องของตัวผู้เล่นไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก และนักเตะที่มีอยู่ส่วนใหญ่เป็นพวกหน้าเดิม

รวมทั้ง โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือของทีมก็ได้รับความไว้วางใจให้คุมทีมต่อไป ซึ่งเป็นงานที่หนักอย่างแน่นอน เพราะการป้องกันแชมป์ยากกว่าการคว้าแชมป์ อย่างไรก็ตาม ด้วยขุมกำลังของทีมที่มีศักยภาพเหมือนเดิมทำให้ประมาทไม่ได้เป็น อันขาด ซึ่งเป็นเหมือนศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่างคนรวยด้วยกัน

โดยทีมจะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนกัน มี โจ ฮาร์ท เป็นนายประตู คู่เซ็นเตอร์ใช้บริการของ แว็งซ็องต์ กอมปานี กับ โจลีออน เลสค็อตต์ และให้ ปาโบล ซาบาเลต้า กับ กาแอล กลิชี่ เป็นแบ็ก ตรงกลางมี แกเร็ธ แบร์รี่ กับ ไนเจล เด ยอง คอยตัดเกมพร้อมตัวรุกคือ ดาวิด ซิลบา, เจมส์ มิลเนอร์ และ ซาเมียร์ นาสรี่ ส่วนกองหน้าตัวเป้าให้เป็นหน้าที่ของ เซร์คิโอ กุน อาเกโร่

บทสรุป

เชลซีต้องเจอกับคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้ออย่าง แมนฯ ซิตี้ น่าจะส่งผลให้รูปเกมออกมาสนุก และมีสิทธิที่จะเห็นทั้งสองทีมเล่นในสไตล์ป้องกันไว้ก่อนเหมือนกัน เพราะสไตล์ของผู้จัดการทีมเป็นอิตาเลียนทั้งคู่ รวมทั้งศักยภาพ คุณภาพของนักเตะภายในทีมก็ยังเป็นพวกความสามารถเฉพาะตัวดีอีกด้วย

ผลแพ้ชนะน่าจะอยู่ที่แท็กติกแผนการของคนข้างสนาม บวกกับความฟิต ความพร้อมของนักเตะว่าจะดึงศักยภาพสุดยอดของตัวเองออกมาได้หรือเปล่า

ดูจากภาพรวมแล้วไม่ได้เปรียบเสียเปรียบกันเท่าไหร่นัก บวกกับการเล่นในสนามกลางอย่าง วิลล่า ปาร์ค ทำให้น่าจะเสมอกันไปในเวลา 90 นาที ต้องไปฎีกาดวลจุดโทษหลังจบเกมครับ

หมอเมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook